• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Triển lãm giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á

Văn hoá 25/08/2018 21:42

(Tổ Quốc) -Chiều 25/8 tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Khai mạc Triển lãm, giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã đến dự lễ khai mạc và giao lưu với các nghệ sĩ.

Triển lãm giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á là một hoạt động nghệ thuật kết nối nghệ sĩ các nước châu Á và ASEAN đã được Bộ VHTTDL tổ chức liên tục trong mấy năm gần đây. Đây cũng là dịp để giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên, phong tục tập quán của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời tạo điệu kiện để nghệ sĩ các nước châu Á có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi nghề nghiệp và sáng tác tác phẩm.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Triển lãm

Trong Triển lãm giao lưu năm 2018, Bộ VHTTDL tiếp tục tổ chức triển lãm, giao lưu giữa 5 nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ 10 nước châu Á: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan. Đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam và các nghệ sĩ các nước châu Á cùng giao lưu, tìm hiểu, trao đổi học thuật và thắt chặt tình hữu nghị giữa nghệ sĩ các quốc gia trong khu vực.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tham quan Triển lãm

Chương trình triển lãm giao lưu diễn ra với hai nội dung: 22 nghệ sĩ thực hiện chương trình giao lưu sáng tác tại cố đô Hoa Lư, Ninh Bình (từ ngày 21-24/8) và Triển lãm tại Hà Nội sẽ trưng bày các tác phẩm là kết quả của chương trình giao lưu sáng tác. Triển lãm diễn ra từ ngày 25/8-3/9/2018 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thứ trưởng Vương Duy Biên chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ tham gia chương trình Giao lưu

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Triển lãm giao lưu với các nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ 10 nước châu Á là hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc do Bộ VHTTDL tổ chức tại Ninh Bình và Hà Nội. Triển lãm giới thiệu những tác phẩm sáng tác về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam; về vùng đất cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Thông qua triển lãm sẽ góp phần tăng cường hiểu biết, đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia châu , thắt chặt tình hữu nghị giữa các nghệ sĩ, các quốc gia trong quá trình hội nhập quốc tế./.

 

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ