• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Triển lãm tranh đồ họa “Nghệ sĩ Jiri Sliva – Café Nonsens”

Văn hoá 26/03/2018 17:38

(Tổ Quốc) - Chiều 26/3, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Séc tổ chức Triển lãm tranh đồ họa của họa sĩ đồ họa nổi tiếng người Séc - Jiri Sliva với tiêu đề “Nghệ sĩ Jiri Sliva – Café Nonsens”.

Tham dự Lễ khai mạc triển lãm có ngài Vitezslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa Séc tại Việt Nam; họa sĩ Jiri Sliva; bà Nguyễn Phương Hòa - Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Anh Minh - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng các quan khách.

Công chúng Việt thích thú chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của Jiri Sliva. Ảnh: Gia Linh

Theo đó, Triển lãm Caffé Nonsens giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đậm chất hài hước với kỹ thuật in thạch bản. Phong cách sáng tác của Jiri Sliva mang nhiều tính chất độc đáo, các tranh vẽ được thể hiện rất chi tiết và chính xác, sử dụng các nét bút đơn giản để khắc họa câu chuyện hoàn chỉnh. Ngoài ra những tranh hoạt hình và tranh minh họa cho sách của nghệ sĩ Jiri Sliva còn được coi là những tác phẩm đương đại gây ấn tượng nhất của nền nghệ thuật Cộng hòa Séc. Niềm cảm hứng sáng tạo dồi dào ở phần lớn những tác phẩm này đến từ một trong những chủ đề yêu thích của ông – những quán cà phê.

Họa sĩ Jiri Sliva sinh năm 1947 tại Pilsen, Cộng hòa Séc và sinh sống tại Prague từ năm 1966. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Prague, ông đã làm việc 08 năm trên cương vị một nhà xã hội học. Những tác phẩm đầu tiên được nghệ sĩ Jiri Sliva triển lãm vào năm 1972. Và sau đó từ năm 1979, ông đã dành toàn bộ thời gian để sáng tác tranh hoạt hình, đồ họa, minh họa và tranh với những kỹ thuật vẽ khác nhau.

Trong khuôn khổ trưng bày, một buổi workshop dành cho sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã được tổ chức vào 10h ngày 26/3/2018 tại Phòng Trưng bày chuyên đề Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 26/3 đến 30/3/2018 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam./.

 

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ