• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai man hồ sơ để nhận Huân chương Kháng chiến

Thời sự 27/08/2018 13:27

(Tổ Quốc) - Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, cho biết đã chỉ đạo trưởng phòng Nội vụ lập thủ tục tham mưu UBND huyện trình UBND tỉnh Bình Định đề nghị Chủ tịch nước thu hồi Huân chương Kháng chiến hạng ba đối với ông Nguyễn Dậu theo quy định.

 Huân chương Kháng chiến hạng Ba của ông Nguyễn Dậu: Nguồn Báo Người Lao động

Báo Người Lao động đưa tin, ông Trương Đề - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn ,tỉnh Bình Định cũng cho biết, huyện đang giao cho trưởng Phòng LĐ-TB-XH lập thủ tục tạm dừng chi trả chế độ trợ cấp và đề nghị giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định ra quyết định thu hồi các khoản chi trả trợ cấp người có công giúp đỡ cách mạng đối với ông Nguyễn Dậu.

Cùng với đó, UBND huyện Hoài Nhơn cũng chỉ đạo chủ tịch UBND xã Hoài Hảo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và các cá nhân có liên quan về hành vi lập hồ sơ trái quy định để đề nghị nhà nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng ba cho ông này.

Theo kết quả xác minh mới đây của Thanh tra huyện Hoài Nhơn cho thấy ông Nguyễn Dậu (87 tuổi; ngụ xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) mặc dù không đi bộ đội, không phục vụ quân ngũ và cách mạng, nhưng trong bản hồ sơ khen thưởng Huân chương Kháng chiến hạng ba, ngày 2-8-2011, ông Nguyễn Dậu lại khai man về các thành tích giúp đỡ cách mạng và quá trình tham gia kháng chiến chống Mỹ. Bản "thành tích" này được "xác nhận" bởi... chữ ký giả của nhiều người liên quan.

Với bản “thành tích” này, ngày 16/7/2013, ông Nguyễn Dậu được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng ba và được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng từ ngày 1/1/2018./.

 

Thành Trung (T/h)

 

 

 

Thành Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ