• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai màn môn thi Vovinam tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5

Thể thao 30/09/2016 17:00

(Tổ Quốc) -Trong khuôn khổ Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, sáng 30/9, môn Vovinam đã chính thức khai màn tại cụm thi đấu Công viên biển Đông với sự tham gia của 128 VĐV đến từ 10 quốc gia gồm: Afghanistan, Cam pu chia, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Nhật Bản, Lào, Myanmar, Đài Loan và nước chủ nhà Việt Nam.

Tại ABG5, từ ngày 30/09 đến 02/10, Vovinam sẽ tranh tài ở 9 nội dung gồm: Đòn chân tấn công, Tự vệ nữ, Long hổ quyền, Song luyện, Đa luyện vũ khí nữ, Song luyện mã tấu, Ngũ môn quyền, Song luyện kiếm và Đa luyện vũ khí nam.

Ngay trong sáng thi đấu ngày 30/09, các VĐV Vovinam Việt Nam đã xuất sắc giành HCV ở nội dung Đòn chân tấn công của nam với 275 điểm. Ở nội dung này có sự góp mặt của 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là Việt Nam, Lào, Ấn Độ, Afghanistan, Campuchia và Myanmar. 4 VĐV của Việt Nam tham dự nội dung này là Huỳnh Khắc Nguyên, Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường và Trần Công Tạo.

Thi đấu nội dung đa luyện vũ khí nữ (Ảnh: Y Trang)

Trong khi đó, ở nội dung đa luyện vũ khí nữ có sự tham dự của 4 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Lào, Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Các VĐV Việt Nam góp mặt ở nội dung này gồm VĐV Huỳnh Khắc Nguyên, Nguyễn Hoàng Dũ, Nguyễn Văn Cường và Lê Thị Thủy.

Kết thúc phần thi của mình ĐT Vovinam nữ Việt Nam đã giành HCĐ với số điểm 263, HCB nội dung này thuộc về đoàn Myanmar với số điểm 268, Vị trí đứng đầu với số điểm 273 là các VĐV của Campuchia.

Trong chiều cùng ngày, môn Vovinam sẽ tiếp tục diễn ra nội dung đa luyện vũ khí Nam. Nội dung đa luyện vũ khí nam môn Vovinam có sự tham dự của 5 quốc gia gồm chủ nhà Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia và Ấn Độ.

Ở nội dung này, nước chủ nhà Việt Nam có sự tham gia của VĐV Đinh Hải Thành, Lê Đức Duy, Lê Phi Bảo và Mai Đình Chiến. Kết thúc phần thi của mình, đội tuyển nam Việt Nam đạt 268 điểm và giành tấm HCB, HCV nội dung thuộc về Myanmar với 272 điểm. Trong khi với 261 điểm, đội tuyển Lào giành HCĐ nội dung này.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, với việc có được 1 HCV - 1 HCB - 1 HCĐ, nước chủ nhà Việt Nam tạm xếp ở vị trí thứ 2. Vị trí thứ nhất là ĐT Myanmar với 1 HCV -2 HCB đứng vị trí số 1 trên bảng tổng sắp, đứng thứ 3 là Campuchia với 1 HCV - 2 HCĐ, đoàn Lào với 2 HCĐ đứng vị trí thứ 4 bảng tổng sắp huy chương bộ môn.

Ngày thi đấu 1/10, môn Vovinam sẽ tiếp tục với chung kết ba nội dung gồm: ngũ môn quyền nam, long hổ quyền nữ và tự vệ nữ.

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ