• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai trương phố đi bộ, Huế quyết xóa danh 'thành phố đi ngủ sớm'

Tổ Quốc Media 30/09/2017 08:10

(Tổ Quốc) - Hàng nghìn du khách chen chân khám phá và thích thú với tuyến phố đi bộ mới khai trương tại trung tâm TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

 Tối 29/9, tại TP. Huế (Thừa Thiên – Huế) đã diễn lễ khai trương tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu.
 Đây là tuyến phố đầu tiên của TP. Huế được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm tạo ra một địa điểm dịch vụ, du lịch, giải trí và đi bộ có quy mô, chất lượng cao.
 Ngay trong đêm khai trương, tuyến phố đã thu hút hàng nghìn người tham gia. Để hoàn thành tuyến phố này, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đầu tư kinh phí gần 50 tỷ đồng nhằm hoàn thiện hệ thống lòng lề đường, chiếu sáng, thoát nước, cây xanh, biển báo cùng với ngầm hóa hệ thống cấp điện, cáp quang, viễn thông.
Bắt đầu từ ngày 29/9, vào tối thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần các tuyến đường Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão và Chu Văn An (TP. Huế) sẽ cấm hoàn toàn các phương tiện giao thông đi lại, đậu đỗ trong khung thời gian từ 18h đến 2h sáng ngày hôm sau...

 ...trong khoảng thời gian này, các tuyến đường trên sẽ chuyển thành phố đi bộ để phục vụ nhu cầu của khách du lịch.
 Tại các tuyến đường này sẽ có những điểm dừng ở vỉa hè phục vụ du khách các món ăn nhẹ, đặc trưng của Huế.
Các món bánh nổi tiếng ở Huế...
Một số điểm ở các ngã ba sẽ có các nhóm nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ du khách.

 Một nhóm du khách nước ngoài thích thú và nhún nhảy khi xem một số bạn trẻ biểu diễn âm nhạc tại phố đi bộ…
 Trên những tuyến đường này, các cơ sở kinh doanh sẽ được sắp xếp lại. Các hộ dân đang kinh doanh các loại hình chưa phù hợp cũng được vận động, hỗ trợ chuyển sang lĩnh vực dịch vụ, du lịch.
 Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, việc xây dựng các tuyến phố đi bộ nói trên là để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực Huế của người dân và du khách.
 Sự mới lạ của tuyến phố đi bộ khiến nhiều bạn trẻ thích thú dùng điện thoại lưu lại những khoảnh khắc cùng người thân, bạn bè...
 
Tuyến phố đi bộ được khai trương sẽ là một sản phẩm du lịch mới về đêm, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực trung tâm TP. Huế vốn lâu nay vẫn được nhiều người gọi là “thành phố đi ngủ sớm”.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ