• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội

Văn hoá 10/10/2017 13:41

(Tổ Quốc) -Sáng 10.10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã tham dự Lễ khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội và ra mắt sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học”.

“Tuyến du lịch vàng” là sự hợp tác giữa Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Tuyến du lịch vàng nhằm kết nối hai điểm du lịch Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, kết nối những đơn vị lưu trú du lịch với các điểm du lịch, nhà hàng, khu mua sắm, cung cấp dịch vụ hướng dẫn, thuyết minh viên tại điểm…

Thứ trưởng Bộ VHTTDL cắt băng khai trương Tuyến du lịch vàng tham quan thành phố Hà Nội. Ảnh: Minh Khánh

Cụ thể, “Tuyến du lịch vàng” được kết nối từ các khách sạn Thăng Long Opera Hanoi, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Hotel De L’opera, Hilton Opera Hanoi, Khách sạn Hòa Bình, Khách sạn Melia Hà Nội… với các khu vực gồm nhiều điểm du lịch khách nhau như: Khu phố cổ Hà Nội; Khu vực hồ Hoàn Kiếm; Bảo tàng phụ nữ Việt Nam; Di tích văn hóa, lịch sử Văn Miếu – Quốc Tử Giám; Quảng trường Ba Đình.

Các đại biểu tham dự Lễ khai trương. Ảnh: Minh Khánh

Sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học” được xây dựng để du khách sau khi đến thăm Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám có thể cảm nhận những giá trị truyền thống hiếu học được thể hiện ở nhiều tác phẩm mỹ thuật như “Quan văn vinh quy”, “Quan võ vinh quy”, “Ông nghè vinh quy”, “Đi học chữ Bác Hồ”, “Giờ học tập”… tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Ngoài việc khám phá, hiểu biết về những nét văn hóa truyền thống của người Việt, tham gia tuyến du lịch, du khách còn được trải nghiệm những giá trị mỹ thuật bằng việc gặp gỡ các nghệ nhân, họa sĩ hay trải nghiệm một công đoạn làm các đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống…

Ba đơn vị hợp tác Tuyến du lịch vàng. Ảnh: Minh Khánh

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết: Sự kiện này là hiện thực hóa chủ trương của Bộ VHTTDL và UBND TP. Hà Nội về kết nối các điểm tham quan du lịch trên địa bàn Hà Nội… Qua đó giúp du khách tiếp cận được những giá trị đa dạng của văn hóa Việt Nam đang được lưu giữ tại hai điểm tham quan gần nhau (Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam) kết nối thành câu chuyện sinh động về truyền thống hiếu học của người Việt Nam, tạo nên những cảm xúc tốt đẹp cho du khách.

Toàn cảnh Lễ khai trương. Ảnh: Minh Khánh

Ông Kiêu cũng cho biết, thời gian tới tuyến du lịch này sẽ đưa vào triển khai dịch vụ thuyết minh tự động bằng 8 ngôn ngữ sử dụng công nghệ hiện đại, với  nội dung phong phú, đa dạng nhằm đáp ứng  tốt hơn nhu cầu của du khách đến từ nhiều miền văn hóa, nhiều ngôn ngữ khác nhau. Những nỗ lực đó đều hướng tới mục tiêu kết nối các bảo tàng, di tích, điểm tham quan… trên địa bàn thành phố để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn, góp phần cho sự phát triển bền vững của du lịch Thủ đô cũng như du lịch cả nước.

Được biết, lượng khách du lịch đến thành phố Hà Nội 9 tháng đầu năm 2017 tăng 23,5% đối với khách quốc tế và tăng 7% đối với khách nội địa so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập du lịch ước đạt 52.954 tỷ đồng.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ