Đầu tư ‘mạnh tay’ cho xúc tiến du lịch trong năm 2010
Thứ Năm, ngày 22/04/2010 - 18:08

(Toquoc)- Với nguồn kinh phí được cấp tới 40 tỷ đồng, hàng loạt các hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng trong Năm Du lịch quốc gia đã được Tổng cục lên kế hoạch thực hiện.

Theo đó, Tổng cục sẽ tham gia các hội chợ thường niên có uy tín như ITB (Đức), WTM (Anh), MITT (Nga), JATA (Nhật Bản), Travex (Brunei)… Điểm mới của chương trình năm nay là các doanh nghiệp đăng ký tham gia không phải bỏ tiền thuê và xây dựng gian hàng mà được Tổng cục hỗ trợ hoàn toàn.

Các roadshow quy mô lớn cũng sẽ được tổ chức liên tiếp tại các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp, Bỉ, Nauy, Úc cùng một số thị trường mới như Malaysia, Mianmar, Singapore và Ai Cập.

Với việc tổ chức các chuyến farmtour và presstour cho những đoàn khách đến từ Nga, Anh, khu vực Đông Bắc Á, ASEAN và châu Úc trong quý III và quý IV, Tổng cục Du lịch tin tưởng sẽ quảng bá được tốt nhất những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam tới các thị trường trọng điểm nhiều tiềm năng này.

Bên cạnh đó, chương trình quảng bá du lịch theo chủ đề Đất nước và con người Việt Nam, Hà Nội 1000 năm tuổi và Bình chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thế giới mới vẫn được tiếp tục với các hoạt động cụ thể như: treo 100 tấm poster cỡ lớn tại 45 ga tàu điện ngầm ở Tokyo và toà nhà lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản), trưng bày hình ảnh vịnh Hạ Long tại trụ sở LHQ ở NewYork (Hoa Kỳ), sản xuất DVD Mời bạn đến Việt Nam bằng 6 ngôn ngữ, làm phim ngắn về quảng bá du lịch Hà Nội, du lịch biển…

Một phần kinh phí xúc tiến du lịch được trích ra để tổ chức cuộc thi sáng tác logo và slogan mới cho du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015, tổ chức các festival lễ hội trọng điểm trong nước và Caravan liên quốc gia Việt Nam – Lào – Campuchia.

H.Hồng

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm