“Mong muốn tạo thói quen giao dịch cho khách du lịch!”
Thứ Sáu, ngày 09/04/2010 - 17:33

(Toquoc)- Đó là một trong những mục tiêu của ngành du lịch TPHCM thông qua Ngày hội Du lịch TP.HCM 2010 vừa khai mạc tối 8/4.

“Mong muốn tạo thói quen giao dịch cho khách du lịch!” - ảnh 1Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM 2010 vừa có cuộc trao đổi ngắn với PV Tổ Quốc nhân dịp này:

PV: Xin ông cho biết, qua Ngày hội Du lịch TP.HCM 2010 lần này, ngành du lịch TP.HCM mong muốn đạt được điều gì?

+ Chúng tôi chỉ mong muốn đạt được hai điều, thứ nhất là triển khai được định hướng, chiến lược phát triển của ngành cho các doanh nghiệp trên địa bàn; thứ hai là tạo thói quen giao dịch cho khách du lịch, thay vì trước đây khách du lịch phải trực tiếp đến các công ty du lịch, công ty lữ hành để mua tour, thì giờ đây, họ có thể thông qua hội chợ để có nhiều sự chọn lựa hơn nhằm đem lại lợi ích cho chính khách du lịch.

PV: Trong năm 2010, ngành du lịch TP.HCM có những chiến lược phát triển như thế nào đối với từng đối tượng du khách cụ thể?

+ Có thể nói, TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước hướng đến thị trường khách du lịch cụ thể. Đối với khách du lịch nội địa, ngành Du lịch TP.HCM đã lên kế hoạch cho Chương trình Du lịch Hè 2010 và đây được xem là mùa du lịch chủ lực của ngành với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn có khuyến mãi như du lịch biển, du lịch vườn và đặc biệt là du lịch sông. Đối với khách du lịch quốc tế, TP.HCM đẩy mạnh phát triển du lịch phố, du lịch Lễ hội kết hợp với khách sạn, nhà hàng để đưa các món ăn đặc sản nước ta đến với bè bạn quốc tế.

“Mong muốn tạo thói quen giao dịch cho khách du lịch!” - ảnh 2

Hơn 2.500 lượt khách tham dự Ngày hội Du lịch TP.HCM 2010

(Ảnh: Lê Nguyễn)

PV: Theo ông, ngành du lịch TP.HCM có những lợi thế gì để thu hút khách du lịch?

+ Theo tôi, trái với các nước khác, tính thời vụ không phải là điểm yếu mà là lợi thế của ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Việt Nam chúng ta có hai mùa mưa và nắng. Mùa mưa, tức là mùa hè, chúng ta có lợi thế là thu hút rất nhiều khách du lịch nội địa, bởi thời điểm này thời tiết nóng bức nên người dân có nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, du lịch vườn, du lịch sông nước. Mùa nắng, chúng ta có lợi thế là thu hút khách quốc tế đến từ các xứ lạnh như Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ…

Riêng TP.HCM, ngành du lịch thành phố có hai tài nguyên du lịch đặc biệt đó là: tài nguyên sông và tài nguyên nhân văn. Hiện tài nguyên sông còn rất nhiều tiềm năng mà chúng ta chưa khai thác hết. Trong định hướng phát triển ngành du lịch TP.HCM trong thời gian tới, Sở VHTTDL đưa ra các chiến lược hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch sông. Hệ thống sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và Soài Rạp đi qua địa bàn TP.HCM là tài sản mà không địa phương nào có được.

Trước mắt, Sở sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về chính sách, về định hướng chiến lược nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động phát huy lợi thế du lịch này. Đối với tài nguyên nhân văn, mà cụ thể là con người, khách du lịch trong nước và cả quốc tế đã quá quen thuộc với nét đặc sắc của người dân Sài Gòn là cởi mở, thân thiện và đặc biệt là luôn giúp đỡ mọi người. TP.HCM là nơi giao thoa văn hóa Đông – Tây và là nơi hội tụ của các truyền thống văn hóa của mọi miền trong cả nước, là Việt Nam thu nhỏ, khách du lịch đến với TP.HCM cũng có thể cảm nhận được đất nước và con người Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

2.500 lượt khách dự khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM 2010

(Toquoc) – Tối ngày 8/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2010 đã chính thức khai mạc long trọng tại công viên 23/9. Theo Ban tổ chức, ước khoảng hơn 2.500 lượt khách đến với đêm khai mạc. Chỉ riêng phần diễu hành đã có tới hơn 1000 người tham gia.

Trong phần Hội chợ, có 80 doanh nghiệp tham gia bao gồm hơn 170 gian hàng (vượt dự kiến 20 gian hàng), mỗi gian hàng là các sản phẩm du lịch độc đáo của các công ty du lịch, công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn… Ngoài ra, chỉ riêng phần “Ẩm thực phương Nam” và khu giới thiệu các món ngon quốc tế có tới 20 gian hàng.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần này nằm trong kế hoạch hưởng ứng Chương trình Kích cầu Du lịch 2010 “Việt Nam – Điểm đến của bạn” do Tổng cục Du lịch phát động. TP.HCM là địa phương đầu tiên tổ chức Ngày hội này. Bên cạnh đó, Ngày hội còn nhằm phát huy chiến dịch “Sài Gòn – 100 điều thú vị”, giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước những sản phẩm du lịch đặc sắc của TP.HCM. Tại ngày hội có khu vực triển lãm 100 ảnh đẹp thể hiện từng chủ đề của chiến dịch này.

Nằm trong các hoạt động của Ngày hội, những gian hàng đẹp, có hoạt động phong phú thu hút nhiều khách tham quan; gian hàng có phương thức khuyến mãi bán tour hiệu quả… sẽ được Ban tổ chức bình chọn trao giải thưởng trong Lễ bế mạc (dự kiến vào tối 11/4), bao gồm các giải thưởng: giải gian hàng đẹp, gian hàng có hoạt động phong phú thu hút khách tham quan, gian hàng bán tour hiệu quả…

Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là lần đầu tiên diễn ra Lễ diễu hành nghệ thuật đường phố quy mô trên 300 diễn viên quần chúng nhằm tôn vinh ngành du lịch TP.HCM, tôn vinh các thương hiệu du lịch, điểm đến của “TP.HCM -100 điều thú vị”, đồng thời giới thiệu sản phẩm mới cho mùa du lịch hè 2010, các chương trình khuyến mãi giá tour ưu đãi… Dự kiến, Ngày hội sẽ thu hút trên 100.000 lượt khách tham gia.

Lê Nguyễn

Lê Nguyễn (thực hiện)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm