• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

Khánh Hòa: Kiên quyết xử lý nghiêm nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện

Du lịch 19/02/2019 17:47

(Tổ Quốc) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy về quản lý, xử lý các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện.
Khánh Hòa: Kiên quyết xử lý nghiêm nhà hàng phục vụ khách du lịch nhưng chưa đủ điều kiện - Ảnh 1.

Những ngày đầu năm Kỷ Hợi, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các phiếu tính tiền "cắt cổ" đối với du khách từ những nhà hàng: Hưng Phát, Tháp Bà Làng Chài ở Nha Trang - Khánh Hòa khiến du khách bất bình. Ảnh: Báo Văn hóa

Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch (nhất là trên địa bàn TP. Nha Trang) đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Du lịch chủ trì, phân loại, xác định cụ thể nội dung chưa đủ điều kiện. Qua đó, chủ động xử lý theo thẩm quyền để kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu đơn vị vi phạm khẩn trương khắc phục (cam kết thời gian thực hiện) để được phép hoạt động kinh doanh trở lại.

Đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với trường hợp tái phạm, cố tình vi phạm nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và môi trường du lịch của tỉnh.

Trước đó, sau thông tin hai nhà hàng bị tố "chặt chém" du khách, gây xôn xao dư luận trong dịp Xuân Kỷ Hợi vừa qua. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng giao UBND TP.Nha Trang chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tập trung rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh (nhất là kinh doanh nhà hàng, bãi giữ xe) tại khu vực các phường có nhiều cơ sở dịch vụ phục vụ khách du lịch như: Lộc Thọ, Tân Lập, Xương Huân, Vĩnh Thọ... Trước mắt, TP.Nha Trang tập trung lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dọc theo trục đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng; kiên quyết đình chỉ, xử lý nghiêm các hoạt động kinh doanh không đúng quy định (không đăng ký kinh doanh, chưa đủ điều kiện kinh doanh, bán hàng không niêm yết giá, không đúng giá niêm yết…). Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở ngành liên quan và UBND TP.Nha Trang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các hoạt động kinh doanh phục vụ du lịch; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, đảm bảo quyền lợi khách du lịch.

Theo thống kê của Sở Du lịch, trong tháng 1/2019, Khánh Hòa đã đón 465.500 lượt khách du lịch lưu trú, tăng hơn 13,5% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó có 255.000 lượt khách quốc tế, tăng 27,5%. Công suất sử dụng buồng phòng đạt 42,8%, trong đó khách sạn 3 - 5 sao đạt hơn 51%, khách sạn 1 - 2 sao đạt 26,15%. Tổng doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt hơn 1.740 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, Khánh Hòa đã đón 4.000 lượt khách tàu biển tham quan, tăng 60% so với cùng kỳ.

Năm 2019, du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 6,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 7% so với năm 2018, trong đó có 3,3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18%; doanh thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng, tăng khoảng 9%.

Lan Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ