• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khánh thành nhà ga quốc tế Cam Ranh quy mô 4,5 triệu lượt khách/năm

Thời sự 30/06/2018 14:20

(Tổ Quốc) - Ngày 30-6 Công ty CP nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) chính thức khánh thành và đi vào hoạt động sau 19 tháng khởi công xây dựng. Đây là nhà ga được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.

Việc khánh thành nhà ga của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tạo động lực lớn cho phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung. Ảnh Đình Dân

Phát biểu tại lễ khánh thành Bộ trưởng Bộ Giao thông  Nguyễn Văn Thể cho biết đây là sự kiện lớn của ngành giao thông vận tải. “Việc đưa sân bay quốc tế Cam Ranh vào vận hành giúp giải quyết tình trạng quá tải của sân bay này bấy lâu nay, tạo động lực lớn cho sự thông thương kinh tế, du lịch của dải miền Trung với các nước” – ông Thể nói.

Nhà ga hành khách quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có tổng vốn đầu tư 3.735 tỉ đồng, tổng diện tích sàn 50.500 m2,  với công suất khai thác giai đoạn 1 là 2,5 – 4,5 triệu hành khách/năm. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2 trong vòng 6 tháng sẽ nâng công suất lên 6-8 triệu hành khách/năm. Với thiết kế hình tổ chim Yến – một đặc trưng ở Khánh Hòa, sân bay Cam Ranh với những đường nét uốn lượn độc đáo đạt tiêu chuẩn 4 sao của SKYTRAX.

Nhà ga hành khách quốc tế Sân bay quốc tế Cam Ranh được thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Ảnh Đình Dân

Theo thiết kế các trang bị công nghệ quản lý vận hành bên tron g của nhà ga này rất hiện đại, tiên tiến từ các nhà cung cấp hàng đầu của Mỹ, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha...

Đại diện phía chủ đầu tư, ông Jonathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch HĐQT CRTC cho biết, nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay quốc tế Cam Ranh đã hoàn thành sau 19 tháng với nhiều nỗ lực của đội ngũ công nhân viên. “Chúng tôi muốn sân bay này sẽ là ấn tượng đầu tiên và lưu giữ những ký ức tốt đẹp về Cam Ranh về Nha Trang đối với du khách từ mọi miền tổ quốc và trên thế giới khi đặt chân đến nơi đây” – ông Jonathan Hạnh Nguyễn nói.

Một góc nhà ga sân bay quốc tế Cam Ranh trong ngày khánh thành. Ảnh Đình Dân

Được biết, Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) gồm các cổ đông chính là Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP), Tổng công ty hành không Việt Nam (ACV), Công ty CP giao nhận hàng hóa Nasco, Công ty CP hàng không Vietjet và Công ty CP Việt Xuân Mới.

 

Đình Dân

NỔI BẬT TRANG CHỦ