• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Khẩu chiến” vì nước mắt Gimenez 5 phút cuối trận Uruguay-Pháp

Thể thao 07/07/2018 08:41

(Tổ Quốc) - Những giọt nước mắt của Gimenez đã làm dấy lên một cuộc tranh luận dữ dội giữa fan và cầu thủ.

Có lẽ vào thời điểm hiện tại, nơi có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh những đấng mày râu rơi nước mắt nhất, chính là trên các sân vận động của Nga trong khuôn khổ Lễ hội bóng đã lớn nhất hành tinh 2018.

Nước mắt có thể rơi vì niềm vui chiến thắng, nhưng trong hầu hết trường hợp, nước mắt không thể kìm nén khi biết mình và các đồng đội phải  nói lời từ biệt nước Nga và lên đường trở về nhà.

Mặc dù vậy, cảnh tượng một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm lại nghẹn ngào nước mắt khi trận đấu chỉ còn chừng vài phút nữa mới kết thúc, lại là một điều khá hiếm hoi trong các giải bóng đá đỉnh cao - nơi những chủ thể chạy trên sân luôn “hừng hực” khí thế cho đến khi tiếng còi cuối cùng của trọng tài cất lên.

Điều trên đây đã xảy ra trong trận tứ kết giữa hai đội tuyển Uruguay và Pháp. Khi đồng hồ trên sân chỉ đến phút 88, tức là còn khoảng hơn 5 phút nữa mới kết thúc trận đấu (tình cả thời gian bù giờ), trong một tình huống đá phạt, hậu vệ Jose Gimenez đã bất ngờ trào nước mắt. Hình ảnh cầu thủ Atletico Madrid vừa xếp hàng rào, vừa nghẹn ngào khóc, đã khiến trái tim nhiều người hâm mộ phải “tan chảy”.

“Jose Gimenez khóc giữa trận đấu khóc giữa trận đấu khi Griezmann đang sút phạt. Trái tim tôi như muốn tan vỡ”

Đây là thời điểm đội bóng Nam Mỹ đang bị Pháp dẫn với tỷ số 2-0 và hầu như đã đặt chân vào ngưỡng cửa bị loại ở vòng tứ kết. Có lẽ Gimenez cũng hiểu được điều này nên không thể kìm nén được những giọt nước mắt của mình.

Tuy nhiên, những bộc phát cảm xúc của anh đã vấp phải sự chỉ trích của Gary Neville, cựu đội trưởng Manchester United. “Tôi hiểu cảm xúc và đam mê nhưng điều đó thật đáng xấu hổ. 5 phút không nhiều nhưng vẫn có thể ghi 2 bàn”, Gary bình luận.

Gần như ngay lập tức, phát biểu của cựu cầu thủ Anh đã phải hứng chịu sự phản đối dữ dội từ khán giả. Hầu hết đều cho rằng Gimenez được quyền bày tỏ cảm xúc bởi vì trận đấu gặp Pháp, cũng như việc được đại diện cho đất nước trong giải bóng đá quan trọng nhất hành tinh, chắc chắn có ý nghĩa lớn lao với hậu vệ này, nhất là khi việc Uruguay bị loại gần như đã là điều chắc chắn.

"Neville gọi Gimenez là đáng xấu hổ vì đã khóc... Bóng đá là một tôn giáo tại Nam Mỹ chứ không chỉ là một môn thể thao"
"Thật khó chịu khi bình luận viên gọi Gimenez là 'đáng xấu hổ' vì rơi nước mắt. Cứ như là đàn ông thì không thể bày tỏ cảm xúc được nữa vậy"
"Tại sao Gary Neville lại nói Gimenez khóc là đáng xấu hổ cơ chứ... Anh ấy đam mê điều gì đó và sắp bị thua. Đừng có thiếu tôn trọng như vậy"

Đội tuyển Pháp đã có một đêm thi đấu xuất sắc với hai bàn thắng ghi vào lưới Uruguay. Với kết quả này Pháp là đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết và sẽ chạm trán Bỉ - đội bóng chiến thắng Brazil với tỷ số 2-1.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ