• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khen thưởng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam

Thể thao 23/10/2016 17:27

(Tổ Quốc) - Tối 22.10, tại khách sạn Rex, TP.HCM đã diễn ra Lễ tổng kết, khen thưởng Đoàn thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam sau khi tham dự và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Paralympic Rio Brazil 2016.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại tại Lễ tổng kết

Đến dự và chúc mừng Đoàn có thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan TP.HCM và các Nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã thay mặt lãnh đạo Bộ chúc mừng toàn thể cán bộ, HLV, VĐV Đoàn thể thao NKT Việt Nam tham dự Paralympic 2016 khi đã làm nên kỳ tích giành được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, đứng thứ 55/162 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Paralympic. Đây là những tấm huy chương có ý nghĩa lịch sử đối với thể thao NKT Việt Nam và có tác động sâu sắc đến đời sống xã hội về ý chí, nghị lực, bản lĩnh của những VĐV. Họ đã vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và trong tập luyện; nỗ lực hết mình trong thi đấu để giành vinh quang về cho Đất nước. 

Thứ trường Lê Khánh Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho VĐV Lê Văn Công

Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, thành tích mà các VĐV NKT đạt được tại Paralympic Rio 2016 sẽ là niềm tin, là động lực thúc đẩy thể thao NKT tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tập hợp được đông đảo NKT tham gia tập luyện TDTT, qua đó sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực của NKT, giúp NKT vươn lên làm chủ cuộc sống, phát huy năng lực đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và của xã hội. Các VĐV chưa giành được huy chương cũng là chuyện bình thường, các bạn đã nỗ lực hết mình, với ý chí và quyết tâm cao nhất, vượt qua chính mình đã là chiến thắng, phải giữ vững tinh thần thắng không kiêu, bại không nản. Tôi mong rằng các VĐV, ai chưa giành chiến thắng sẽ có niềm tin rằng một ngày không xa chúng ta sẽ giành thắng lợi. Với những quyết tâm, nỗ lực, ý chí, tính chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu cộng với niềm tin chắc chắn chúng ta sẽ đạt được điều đó.

Trong thời gian tới, Tổng cục TDTT, Hiệp hội Paralympic Việt Nam và các đơn vị liên quan cần tích cực tham mưu xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ NKT tham gia tập luyện TDTT, khuyến khích các cơ sở tập luyện TDTT hỗ trợ NKT tham gia tập luyện, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, ưu tiên bồi dưỡng cho các HLV, Hướng dẫn viên, VĐV là NKT. Đồng thời cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế tại các Trung tâm huấn luyện để phục vụ các VĐV khuyết tật tập luyện. Có chính sách đãi ngộ hợp lý để khuyến khích các VĐV NKT thi đấu giành thành tích cao. Tăng cường thi đấu cọ xát tại các giải thể thao NKT quốc tế và thế giới để nâng cao trình độ chuyên môn, tự tin, bản lĩnh tâm lý vững vàng.

Để chuẩn bị tham dự Paralympic 2016, trong gần 2 năm, Đoàn thể thao NKT VN với 19 HLV, VĐV đã tập huấn tại Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM. Với những nỗ lực vượt bậc và ý chí quyết tâm trong tập luyện, thi đấu của các HLV, VĐV đoàn đã xuất sắc giành được 11 xuất chính thức tham dự Paralympic Rio 2016 ở 3 môn cử tạ, bơi, điền kinh trên tổng số 23 thi đấu tại Đại hội.

 Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao Huân chương lao động và Bằng khen Thủ tướng các HLV và VĐV

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPA) chia sẻ, trong suốt 20 ngày tại Brazil, toàn Đoàn đã duy trì nề nếp, đảm bảo các chế độ sinh hoạt ổn định, tập luyện, thi đấu đạt kết quả tốt, không có biến động, không xảy ra hiện tượng mất mát tài sản hoặc đổ vỡ thiết bị được trang bị trong phòng ở. Tình hình sức khỏe của các VĐV được duy trì, chăm sóc chu đáo, giữ vững kỷ luật và đảm bảo an toàn tuyệt đối trên đất bạn. “Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, có thể gọi đây là một kỳ tích mà Đoàn thể thao NKT VN đã đạt được. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên khi VĐV Lê Văn Công giành HCV môn cử tạ với thành tích 183 kg, phá kỷ lục thế giới và kỷ lục Paralympic, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã gửi thư chúc mừng Đoàn và thưởng nóng cho các HLV, VĐV đạt thành tích là những động lực rất lớn để các VĐV quyết tâm thi đấu, tiếp tục giành thành tích cao nhất đem vinh quang về cho Tổ quốc”, người đứng đầu VPA còn chia sẻ thêm.

Đạt được những thành tích xuất sắc nêu trên chính là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các HLV, VĐV khắc phục mọi khó khăn, với ý chí quyết tâm, tự tin vào chính bản thân mình đã làm nên điều kỳ diệu, đồng thời với sự quan tâm của Nhà nước, của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến các địa phương đã tập trung đầu tư, tập huấn, thi đấu với các chính sách đãi ngộ hợp lý đã gặt hái được thành công như ngày hôm nay.

Dịp này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải thừa ủy quyền Chủ tịch nước, trao tặng Huân chương Lao động hạng I cho VĐV Lê Văn Công, Huân chương Lao động hạng II cho VĐV Võ Thanh Tùng và HLV Nguyễn Hồng Phúc; Huân chương Lao động hạng III cho các VĐV Cao Ngọc Hùng, Đặng Thị Linh Phượng, HLV Đổng Quốc Cường; trao Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho HLV Đặng Văn Phúc. Ngoài ra Bộ VHTTDL tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân trong đoàn. Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thay mặt Ủy ban Olympic VN đã trao thưởng cho các thành viên trong Đoàn, trong đó VĐV Lê Văn Công (HCV cử tạ) nhận 10 ngàn USD, Võ Thanh Tùng (HCB bơi) 5 ngàn USD và hai VĐV Cao Ngọc Hùng (HCĐ điền kinh), Đặng Thị Linh Phượng (HCĐ cử tạ) mỗi VĐV nhận 2 ngàn USD. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng chuyền VN tặng cho các HLV, VĐV 100 triệu đồng và Cty CP Thể thao Động Lực tặng VĐV HCV 100 triệu đồng, HCB 50 triệu đồng và mỗi VĐV HCĐ 30 triệu đồng.

Theo Báo Văn hóa

NỔI BẬT TRANG CHỦ