• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khi bóng đá thăng hoa tại Triều Tiên…

Thể thao 27/09/2017 11:06

(Tổ Quốc) -  Erik Paartalu - cầu thủ người Australia đã có trải nghiệm chơi bóng đá tại quốc gia nhiều bí mật nhất thế giới - Triều Tiên.

Cầu thủ người Australia Erik Paartalu đã có trải nghiệm thi đấu bóng đá tại Triều Tiên và cho biết, chính bản thân mình “đang trên đường bay của tên lửa” khi chơi bóng tại vùng đất nhiều bí mật nhất thế giới. 

Khi bóng đá diễn ra tại Triều Tiên...

Cầu thủ 31 tuổi đã có cơ hội trải nghiệm Triều Tiên khi tham gia trong một trận bán kết AFC Cup gặp đội tuyển Triều Tiên vào ngày 25/4.

Thức dậy vào buổi sáng tại một khách sạn Bình Nhưỡng, Paartalu đã biết về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản.

“Chúng tôi thức dậy buổi sáng và xem tivi tại khách sạn. Thông tin nóng cho biết, Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản”, Paartalu kể lại.

“Nếu bạn ở ngoài khách sạn bạn có thể chứng kiến cảnh tượng phóng tên lửa vào khoảng 6 giờ sáng sớm. Thực sự chúng tôi rất sốc. Và khi biết được điều này, chúng tôi chỉ muốn ra khỏi nơi đây ngay lập tức”, Paartalu nói thêm.

Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa trong năm nay. Điều này dẫn đến căng thẳng gia tăng với các nước láng giềng và cả Mỹ. Tổng thống Trump nhiều lần đã lớn tiếng cảnh báo các vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

“Đối với chúng tôi đây là đất nước nhiều thách thức bởi căng thẳng tên lửa hạt nhân liên tục gia tăng”, Paartalu nói

Mặc dù không muốn thi đấu tại Triều Tiên nhưng các hình ảnh cuối trận đấu lại khiến Paartalu suy nghĩ khác tích cực hơn về thể thao.

“Bóng đá luôn là môn thể thao thú vị và xứng đáng là môn thể thao của thế giới. Thậm chí sau tiếng còi của trọng tài kết thúc trận đấu, các cầu thủ của Triều Tiên vẫn đến gần bắt tay và ôm chúng tôi cùng với lời chúc mừng chiến thắng. Cảm giác lúc đấy được xem như không có bất kỳ mâu thuẫn nào của thế giới và bóng đá là như vậy”, Paartalu nói thêm.

 (Theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ