• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khóa học 4 ngày có thể trình diễn BST thời trang của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam gây tò mò

Giải trí 30/09/2017 19:37

(Tổ Quốc) - NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thẳng thắn chia sẻ: “Trao giá trị thành công chính là sự cho đi tuyệt vời nhất. Tôi truyền dạy tất cả những gì mình có".

“Fashion Show mùa thu của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và học trò” được tổ chức với sự có mặt của hàng trăm học trò, đồng nghiệp của NTK  Đỗ Trịnh Hoài Nam và sự chú ý của các cơ quan truyền thông.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Sau khi đại diện Việt Nam là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên mở màn show diễn New York Couture Fashion Week với bộ sưu tập áo dài dát vàng mang tên “Sen Vàng”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam ngay khi trở về nước đã tiếp tục các chuỗi sự kiện của mình nhằm quảng bá văn hóa áo dài nói riêng và văn hóa nước Nam ra biển lớn. 

Hoa hậu nhân ái Tiên Phạm, có mặt trong show diễn với vai trò một người mẫu trình diễn BST của những học trò của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam



Chương trình diễn ra thành công

Được sự ủng hộ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại Giao, lần đầu tiên một chương trình có sự tham dự của 56 vị đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam. Chương trình âm nhạc – thời trang “Vẻ đẹp Việt Nam 3” đã thành công vang dội với việc trình diễn 2 BST "Sen Vàng" và "Áo Dài quốc kỳ" của 56 nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Nhà thiết kế sinh năm 1975 luôn canh cánh trong lòng về một thế hệ tiếp nối, cùng việc trao đi những giá trị nhân văn dành cho xã hội. Tham dự chương trình Trái tim cho em do Đài THVN tổ chức. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam không chỉ là nhà tài trợ cho chương trình mà NTK còn tặng một vật phẩm đấu giá là bộ áo dài dát vàng trị giá 15 ngàn đô.

Vợ chồng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Trong phiên đấu giá từ thiện anh còn đấu giá thành công bộ túi xách của Đại sứ quán Ý với trị giá 150 triệu đồng. Tiếp sau đó, tại chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam 3” toàn bộ số tiền đấu giá trị giá 140 triệu đồng đã được NTK trao tặng đồng bào lũ lụt…

NTK Thu Hiền – Vợ của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và những mẫu thiết kế được trình diễn

Các học viên hết sức thích thú với những câu chuyện được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ



Chương trình “Fashion Show mùa thu của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và học trò” là sự tiếp nối, chia sẻ kinh nghiệm, trao tặng cơ hội thành công của chính NTK đối với những bạn trẻ đam mê thời trang, những nhà may. Tại chương trình, những thiết kế của học trò Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ khiến “giới mộ điệu thời trang” bất ngờ. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn 4 ngày của khóa học, những người thợ may đã có thể chuyển mình để đến với con đường thời trang chuyên nghiệp, nâng tầm những sản phẩm cắt may lên một tầm cao mới, trên con đường hội nhập của ngành công nghiệp thời trang. 

NTK Tiên Tiên, một học viên trẻ nhất của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam  tham gia trình diễn BST hôm nay chia sẻ: “Em thích thú khi được theo học thầy Đỗ Trịnh Hoài Nam, với học viên thầy coi chúng em như người thân trong gia đình để chia sẻ để dạy bảo.”

NTK Hằng Nguyễn, người học trò đầy tự tin của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và bộ sưu tập đầu tay

NTK Ngọc Thúy là những cái tên gây chú ý khi thể hiện thành công BST sau khóa học

NTK Nguyễn Thạch cùng những mẫu thiết kế thể hiện cá tính của tuổi trẻ

NTK Loan Vũ cùng các mẫu thiết kế được trình diễn tại fashion show

NTK Vũ Thủy bên các thiết kế nhận được sự chú ý của khách mời

Trong số những học trò trình diễn BST thời trang tại show diễn hôm nay, NTK mở màn show diễn là một học trò đặc biệt, chị chính là vợ của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. Từ một người chỉ quản lý về kinh tế, NTK Thu Hiền – vợ NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khiến khán giả bất ngờ trước một BST chỉn chu và thể hiện sự sáng tạo với con mắt của người làm nghề thời trang chuyên nghiệp. Hàng loạt BST của các học viên từ sinh năm 1996 đến có những học viên đã ngoài 50 tuổi nhưng bằng niềm yêu thích khi được theo học kỹ thuật và tư duy cắt thiết kế của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đã thể hiện sự chuyên nghiệp đến bất ngờ chỉ sau 4 ngày theo học khóa học của NTK.

Sự kiện thu hút bởi ý nghĩa lan tỏa giá trị thành công dành cho các thế hệ tiếp nối. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: “Trước khi trở thành NTK tôi cũng từng làm nghề may, nghề thời trang, nên tôi hiểu những khó khăn của những nhà may. Phải thực sự là những người trong nghề mới hiểu hết những khó khăn, khi tư duy chưa có, trình độ nghề còn thiếu về công nghệ, thì cực khó khăn. Thứ nhất là những người thợ không chung thành, tay nghề của bản thân nhà may chưa cao nên chưa thể tìm đúng đối tượng khách hàng, chưa biết cách quảng bá văn hóa sản phẩm nên không thể nâng cao giá trị sản phẩm”. 



Thậm chí, câu chuyện về những năm kinh tế khó khăn khi mới vào nghề, tết đến NTK từng phải đập lợn để lấy tiền mua vải may đồ cho khách. Những khó khăn chính là động lực để cái tên Đỗ Trịnh Hoài Nam cố gắng học hỏi từ những người nổi tiếng trên thế giới, những ngôi trường đào tạo NTK chuyên nghiệp ở Pháp, Ý.. và nhiều nước trên thế giới.

Vì thấu hiểu những khó khăn của các nhà may, người làm thời trang, nên nhà thiết kế mong muốn thông qua các khóa học ngắn ngày với kinh phí chỉ hơn 300 nghìn đồng/khóa 4 ngày để giúp đỡ những nhà may có thể thay đổi tư duy, tiếp xúc với công nghệ mới, nâng cao khả năng. Khi được hỏi, anh có giấu nghề không khi truyền dạy cho những học trò của mình, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thẳng thắn chia sẻ: “Trao giá trị thành công chính là sự cho đi tuyệt vời nhất. Tôi truyền dạy tất cả những gì mình có, như một lẽ tự nhiên tre già măng mọc và tôi không bao giờ giữ lại cho riêng mình điều gì. Các bạn thành công chính là hạnh phúc của tôi.”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ