• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khôi phục một số hạng mục và trả lại tên cho cầu Trường Tiền

Thời sự 07/08/2017 13:29

(Tổ Quốc) - Cầu Trường Tiền sau khi khôi phục lại hệ thống ban công cho du khách ngắm cảnh sẽ được lát gạch xanh ở hành lang đi bộ và trả lại đúng tên gọi của mình.

Ngày 7/8, thông tin từ Chi cục Quản lý Đường bộ II.6 (Cục quản lý đường bộ) cho biết cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương ở trung tâm TP. Huế đang được tiến hành sửa chữa và khôi phục một số hạng mục.

Theo đó, trong đợt sửa chữa lần này, cầu Trường Tiền sẽ được trải thảm nhựa lại mặt cầu, đường dẫn hai đầu cầu, sơn sửa hệ thống dàn thép bị gỉ sét, lát gạch màu xanh trên hành lang đi bộ thay vì bê tông như hiện nay.

 Cầu Trường Tiền là công trình biểu tượng có nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử đối với Huế. Ảnh: Thế Trung.

Đặc biệt, hệ thống 10 ban công tại 5 trụ cầu sẽ được khôi phục lại để du khách ngắm cảnh. Các ban công sẽ được xây dựng theo hình nửa lục giác hai bê các trụ dài. Mỗi ban công dài 7m, rộng 1,23m nhô ra sông theo mẫu ban công cầu Trường Tiền thời vua Bảo Đại.

Được biết tổng mức chi phí đầu tư cho lần sửa chữa lần này gần 3,8 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10/2017.

Cầu Trường Tiền được xây dựng vào năm 1897 dưới thời vua Thành Thái và ban đầu được mang tên vị vua này. Công trình dài 402m, rộng 6,2m gồm 6 nhịp thép hình bán nguyệt do hãng Eifel (Pháp) thi công và hoàn thành năm 1899. Đây là một trong những công trình biểu tượng có nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử đối với Huế.

 Trong lần sửa chữa này, cầu Trường Tiền sẽ khôi phục hệ thống 10 ban công ngắm cảnh và được trả lại đúng với tên gọi của mình. Ảnh: Thế Trung.

Năm 1937, dưới thời vua Bảo Đại, cầu Trường Tiền được mở rộng hành lang hai bên cho xe đạp, người đi bộ và xây dựng thêm các ban công để người dân ngắm cảnh.

Trong lần trùng tu mới nhất vào năm 1991 – 1995, cầu bị thay đổi quá nhiều so với ban đầu, không có ban công nhô ra sông để ngắm cảnh. Đặc biệt sau khi đại trùng tu, cầu bị lắp bảng tên thành “Tràng Tiền” chứ không phải là “Trường Tiền” đặt ở hai đầu cầu.

Sau lần sửa chữa này, cầu Trường Tiền sẽ được lắp lại bảng tên, trả lại đúng với tên gọi như trước đây của mình.

Thế Trung

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ