• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố vụ 100 bánh ma túy trong lô phế liệu của thép Pomina 2

Thời sự 01/08/2018 22:50

(Tổ Quốc) - Cơ quan điều tra nhận định, đường đi của lô hàng có chứa cocain được vận chuyển qua nhiều quốc gia trước khi đến Việt Nam, do đó việc điều tra rất phức tạp.

Số ma túy thu được trong container phế liệu của Pomina: Nguồn Báo Hải quan

Ngày 1/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án vận chuyển 100 bánh cocain được phát hiện trong conatainre phế liệu của công ty thép Pomina 2, vừa nhập về đến Tân cảng Cái Mép ở huyện Tân Thành ngày 24/7 vừa qua.

Như đã thông tin, chiều ngày 24/7 vừa qua, Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ trì phối hợp với Phòng PC 47, Công an Bà Rịa - Vũng Tàu và Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép kiểm tra thực tế một container thuộc lô hàng vận chuyển 355.000 kg thép phế liệu được công ty thép Pomina 2 nhập khẩu về làm nguyên liệu sản xuất.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện trong container này có 100 bánh cocain trọng lượng 119 kg được ngụy trang cất giấu trong đống phế liệu.

Ngay sau đó, phía công ty thép Pomina đã lên tiếng khẳng định mình không nhập hàng cấm, không biết và không liên quan gì đến số ma túy có trong container phế liệu này.

Theo  Pomina,  toàn bộ số thép phế liệu đó, được đơn vị này mua lại của Công ty Stamcorp International Pte Ltd có trụ sở tại Singapore về làm nguyên liệu sản xuất.

Ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phép Pomina (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu), chủ của lô phế liệu trên đã cho biết, căn cứ vào niêm phong thì lô hàng đó không phải của mình, vì khi ship hàng ở đầu bên kia họ sẽ gửi tất cả chứng từ, toàn bộ hồ sơ qua, cuối cùng là thông báo hàng, toàn bộ có số seri của niêm phong đó, nhưng lô này không phải của mình. Sai ở chỗ là số niêm phong khác hoàn toàn so với trong bản packing list và chứng từ hàng. Tất cả chứng từ hàng đó là không đúng.

Cũng theo cơ quan điều tra, bước đầu kiểm tra cho thấy số niêm phong thực tế lúc kiểm tra trên container là ML-CO 0063200 không đúng với chứng từ nhận hàng bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, packing list và vận đơn mà chủ hàng cung cấp cho Công ty Thép Pomina 2.

Cơ quan điều tra cũng nhận định, đường đi của lô hàng có chứa cocain được vận chuyển qua nhiều quốc gia trước khi đến Việt Nam do đó việc điều tra rất phức tạp. /.

 

Vi Phong

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ