• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm để hai tử tù bỏ trốn

Thời sự 15/09/2017 14:17

(Tổ Quốc) -Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn (theo Điều 301 Bộ luật hình sự năm 1999) để điều tra vụ hai tử tù bỏ trốn xảy ra tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.ại tạm giam T16 Bộ Công an vào đêm 10/9.

Báo Tuổi trẻ cho biết, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sĩ thuộc trại tạm giam T16 - Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân, để cho 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) bỏ trốn. 

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô cho hay, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã phát lệnh Truy nã đặc biệt nguy hiểm trên phạm vi toàn quốc đối với Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, 37 tuổi, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội), là 2 tử tù đã có hành vi trốn khỏi nơi giam giữ tại Trại tạm giam T16.

Tối 13/9, hai tội phạm đào thoát khỏi trại giam T16 (Bộ Công an) là Lê Văn Thọ (tức Thọ “Sứt”, 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) được phát hiện đang lẩn trốn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Trong khi đó, trên trang VOV điện tử, một nguồn tin cho hay, 2 tử tù được cho là có mặt ở một quán karaoke trên địa bàn TP Hạ Long, Quảng Ninh tuy nhiên vẫn chưa bắt lại được.

Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh đã gửi thông báo đến người dân đề nghị cảnh giác, nếu phát hiện thông tin về hai người trên thì báo ngay cho cảnh sát địa phương. Hình ảnh về hai tội phạm cũng được phát đến người dân.

 

Thọ “Sứt” và Tình chung một buồng biệt giam. Đêm 10 rạng sáng 11/9, nhân lúc trời mưa to, hai tên đã phá cùm, khoét tường buồng giam, leo lên tường trại giam rồi đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.

Rời trại giam T16, Tình về nhà một người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) và lấy xe máy bỏ trốn cùng Thọ “Sứt”. VOV cũng cho biết, camera của một vài hộ dân quanh khu vực ghi nhận hình ảnh hai người đàn ông có nhân diện giống với hai tử tù bỏ trốn.

Vụ việc này, lãnh đạo Bộ Công an đã giao cho Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo Công an các tỉnh, TP trong cả nước khẩn trương truy bắt 2 tử tù.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám thị Trại tạm giam T16 đã báo cáo ngay lãnh đạo Bộ Công an xin phương án truy tìm các tử tù bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Đặc điểm nhận dạng đối tượng Tình cao 1m70, dáng người gầy, tóc cắt ngắn, mặc áo sơ mi dài tay màu xanh xám, có họa tiết dạng hoa, quần vải màu tím than. Thọ cao 1m65, dáng người đậm, mặt có râu quai nón, mặc áo sơ mi dài tay kẻ ô màu tro, quần bò dài màu xanh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội tiếp tục đề nghị mọi người dân nêu cao ý thức cảnh giác, phát huy tinh thần dũng cảm phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an truy bắt 2 tử tù trốn khỏi nơi giam giữ.

Các cá nhân, tổ chức phát hiện 2 đối tượng trên trốn tại đâu, báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội (địa chỉ số 55 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; liên hệ với Điều tra viên Lê Thế Vinh, số điện thoại 0.983.993.113) hoặc Công an nơi gần nhất để kịp thời truy bắt hai tử tù trốn trại.

Báo An ninh Thủ đô dẫn thông báo cho hay, “ai biết Thọ và Tình đang lẩn trốn tại đâu mà cố tình bao che, hoặc không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành”./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ