• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố vụ cầu thủ Ninh Bình thắng độ 800 triệu đồng

Thể thao 15/04/2014 14:34

Sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc để điều tra vụ "bán độ" xảy ra tại CLB V. Ninh Bình - một lãnh đạo Công an Ninh Bình cho biết.

Sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc để điều tra vụ "bán độ" xảy ra tại CLB V. Ninh Bình - một lãnh đạo Công an Ninh Bình cho biết.

Kết quả điều tra cho thấy, có 9 cầu thủ đã nhận tiền từ vụ cá độ.

Cụ thể, ngày 18/3/2014, CLB V.Ninh Bình có trận đấu với đội Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ giải AFC Cup. Trước đó, ngày 15/3, tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ mang áo số 21 Trần Mạnh Dũng đã gặp gỡ các cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn, số 25), Lê Quang Hùng (hậu vệ, số 20), Lê Văn Duyệt (hậu vệ, số 5) để bàn việc cùng cá độ bóng đá trận đấu giữa CLB V.Ninh Bình và đội Kelantan. Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng và Phạm Văn Duyệt đều đồng ý tham gia.

Sau khi CLB V.Ninh Bình tới Malaysia chuẩn bị thi đấu, ngày 17/3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng đã rủ các cầu thủ khác gồm Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú (hậu vệ), Chu Ngọc Anh (hậu vệ), Nguyễn Gia Từ (hậu vệ), Phan Anh Tuấn (tiền đạo), Nguyễn Văn Hưng (thủ môn), Lê Văn Duyệt (hậu vệ) họp bàn và thống nhất tham gia cá độ bóng đá trận đấu nói trên, với hình thức cá độ là bắt kèo “tài ba hòa”, số tiền cá độ là hai tỷ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì chia đều tiền thắng cá độ.

Sau khi thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với đối tượng Đào Đức Lợi, sinh năm 1978, trú tại An Hưng (An Dương, Hải Phòng) để đặt cá độ. Đào Đức Lợi đồng ý nhận cá độ.

Khi ra sân, Trần Mạnh Dũng gọi điện cho Lợi để đặt cá độ nhưng Lợi chỉ nhận cá độ với số tiền 1,02 tỷ đồng. Trận đấu này, CLB V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2, các đối tượng trên thắng cá độ được số tiền 800 triệu đồng.

Sau trận đấu, Trần Mạnh Dũng thông báo về số tiền thắng cá độ cho những người tham gia.

Ngày 19/3, khi đội về TPHCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Đào Đức Lợi chuyển tiền thắng cá độ, nhận tiền thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TPHCM là Trần Công Thành để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận được 800 triệu đồng thắng cá độ, Trần Mạnh Dũng chia cho các đối tượng cùng tham gia cá độ như sau: các đối tượng đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Những đối tượng là cầu thủ dự bị gồm Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đưa cho Lê Văn Thắng (tiền vệ, số 16), là người biết việc cá độ bóng đá nhưng không tham gia, số tiền 20 triệu đồng.

Theo lời khai của Trần Mạnh Dũng, sau khi Lợi chuyển tiền cho Dũng thì cầu thủ Hoàng Danh Ngọc là tiền vệ mang áo số 9 của đội Xi măng The Vissai Ninh Bình không đi thi đấu tại Malaysia nhưng đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với nội dung biết việc Dũng cùng các cầu thủ khác tham gia cá độ bóng đá và dọa sẽ báo cáo Ban huấn luyện.

Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã nhờ Lợi đưa số tiền 50 triệu đồng cho Hoàng Danh Ngọc. Trần Mạnh Dũng xác định tự nguyện chuyển tiền cho Hoàng Danh Ngọc chứ Hoàng Danh Ngọc không đe dọa bắt Dũng phải đưa tiền. Trần Mạnh Dũng chuyển tiền “phế cá độ” cho Lợi 15 triệu đồng.

Trong quá trình làm việc tại Cơ quan CSĐT, các cầu thủ tham gia cá độ bóng đá đã giao nộp lại tiền thắng cá độ, với tổng số tiền thu giữ là 800 triệu đồng.

Ngoài ra, hiện có thông tin đồng loạt các cầu thủ quê Nam Định xin làm lại lời khai với nội dung tố thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng mới là người chủ mưu, chứ không phải Trần Mạnh Dũng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng, làm rõ.

Minh Đức

(Nguồn: Tiền phong)

NỔI BẬT TRANG CHỦ