• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không cho phép GrabTaxi mở rộng địa bàn hoạt động

Kinh tế 22/06/2018 16:04

(Tổ Quốc) -  Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi không được mở rộng hoạt động ra các tỉnh thành như: Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu Công ty TNHH Grab Taxi không được mở rộng hoạt động ra các tỉnh thành như: Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai. Ảnh Nam Nguyễn

Bộ giao thông Vận tải đã bác bỏ đề nghị của Công ty TNHH Grab Taxi về việc mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh, thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai,

Đồng thời, Bộ Giao thông yêu cầu GrabTaxi không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh này cũng như không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sở giao thông vận tải địa phương.

Theo Bộ Giao thông, Công ty TNHH GrabTaxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh thành là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh theo đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng được Chính phủ phê duyệt.

Bộ Giao thông cũng cho biết chưa có chủ trương mở rộng dịch vụ Grab ra nhiều tỉnh, thành khác.

Việc sử dụng ứng dụng trong kinh doanh chỉ được áp dụng đối với các đơn vị vận tải đã được cấp phép kinh doanh và đã được cấp phù hiệu vận tải, đồng thời, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ