• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có 2 tỷ, không bằng đại học, đừng mơ kinh doanh đòi nợ

Kinh tế 21/06/2018 08:52

(Tổ Quốc) - Vừa qua Bộ Tài chính công bố dự thảo Nghị định sửa đổi một số điều của Nghị định số 104/2007 của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

Dự thảo mới quy định mức vốn điều lệ tối thiểu đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2 tỉ đồng. Ảnh minh họa

 

Cụ thể, Bộ Tài Chính đề xuất sửa Điều 13 về điều kiện về vốn với hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ: Mức vốn điều lệ tối thiểu đối với ngành nghề kinh doanh dịch vụ đòi nợ là 2 tỉ đồng.

Đồng thời quy định, giám đốc chi nhánh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải có trình độ học vấn từ đại học trở lên thuộc một trong các ngành kinh tế, quản lý, pháp luật, an ninh; chưa từng bị kết án, không giữ chức danh quản lý doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đòi nợ đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

Ngoài ra, Dự thảo cũng quy định người lao động trong hoạt động dịch vụ đòi nợ phải đáp ứng các điều kiện như: Có trình độ học vấn từ trung cấp trở lên thuộc một trong các ngành kinh tế, quản lý, pháp luật, an ninh; Và không thuộc một trong các trường hợp: Đã bị khởi tố hình sự mà các cơ quan tố tụng của Việt Nam hoặc của nước ngoài đang tiến hành điều tra, truy tố, xét xử.

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ