• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có bất kỳ điều kiện mới cho kế hoạch cuộc gặp Mỹ Triều

Thế giới 11/03/2018 10:40

(Tổ Quốc) - Thư ký báo chí Mỹ Sarah Huckabee Sanders thông báo chưa có bất kỳ điều kiện mới nào cho cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên.

"Nhà Trắng hiện chưa bổ sung thêm bất kỳ điều kiện nào cho cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngoài việc yêu cầu chính quyền Triều Tiên chấm dứt các vụ thử tên lửa và vũ khí hạt nhân", một quan chức chính quyền Mỹ cho biết.
Thư ký báo chí Mỹ Sarah Huckabee Sanders ngày 9/10 cho biết, chính quyền Mỹ đầu tiên phải thực hiện các hành động có kiểm chứng và cụ thể trước cuộc gặp chính thức xảy ra. Điều này đồng nghĩa với các điều kiện trước cuộc gặp.
Tổng thống Mỹ D.Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bà Sarah Huckabee Sanders cũng bác bỏ xác nhận việc ông Trump sẽ gặp gỡ ông Kim vào tháng Năm.
“Chúng tôi không có bất kỳ cuộc gặp nào diễn ra cho đến khi Washington nhìn thấy các hành động cụ thể giống như các phát ngôn của Triều Tiên”, bà Sanders nói.
Một quan chức chính quyền Mỹ cho biết, Nhà Trắng mong muốn ông Kim sẽ thực hiện đúng như hứa hẹn và sẽ tiến tới đối thoại về vấn đề phi hạt nhân hóa. Tuy nhiên, chính quyền Mỹ từ chối cung cấp các thông tin về kế hoạch gặp gỡ vào tháng Năm.
Bà Sanders cho biết, Triều Tiên đã hứa hẹn sẽ tiến tới phi hạt nhân hóa và chấm dứt các vụ thử tên lửa và hạt nhân.
“Tôi sẽ không ngồi đây và trình bày các giả thuyết trên thế giới. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng, Tổng thống Trump có thể chấp nhận lời mời đàm phán nếu phía Triều Tiên có các động thái cụ thể”, bà Sanders nói
Một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ giấu tên cho biết, ông Trump đã chấp thuận lời mời của ông Kim trong vòng vài tháng./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ