• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có chuyện nhà vệ sinh phải đóng cửa

Thời sự 08/03/2017 05:35

(Tổ Quốc) -Chiều 7/2, tại buổi giao ban Báo chí Thành ủy Hà Nội, đơn vị lắp nhà vệ sinh miễn phí cho Thủ đô thời gian qua khẳng định, không có chuyện nhà vệ sinh phải “đắp chiếu”.

Theo ông Lê Minh Thơ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và truyền thông Vinasing, sau khi lắp đặt xong sẽ vận hành thử nghiệm và bàn giao chứ không phải là xây dựng xong lại đóng cửa như một số cơ quan báo chí phản ánh.

Mặc dù vậy, đơn vị này thừa nhận tiến độ triển khai lắp đặt, vận hành nhà vệ sinh chưa đáp ứng được yêu cầu, chính quyền một số địa phương chưa phối hợp tốt trong công tác bàn giao mặt bằng; nhiều hộ dân và cơ quan, tổ chức xung quanh khu vực dự kiến lắp đặt phản đối yêu cầu ngừng thi công khi đang tiến hành thi công lắp đặt.

 Nhà vệ sinh công cộng của Hà Nội thiếu nhưng chưa xây dựng kịp. Ảnh minh họa: VnExpress.

Nhà đầu tư cũng chưa phối hợp tốt với cơ quan, đơn vị quản lý để xin cấp phép và thi công đấu nối đường điện, cấp nước và thoát nước thải…

Tại buổi giao ban, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho hay, đối với phường cố tình vi phạm thì Sở Xây dựng không cần phải hỏi. “Đã thống nhất vị trí đặt nhà vệ sinh thì không một cá nhân nào có thể cản trở được, đây là chỉ đạo rất quyết liệt của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung rồi”-  Ông Lê Văn Dục cho biết.

Tính tới cuối năm 2016, tổng số nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn Hà Nội là 371 nhà, trong đó có 113 nhà vệ sinh bằng thép và 258 nhà vệ sinh bằng gạch.

Nhận định, nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn TP đang còn thiếu, nhất là tại nơi công cộng như điểm đỗ xe bus, các khu di tích, vườn hoa, công viên, khu vực chợ. Do đó chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch.

Do vậy Vinasing đã được chấp thuận xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng trong 10 năm. Trước Tết Nguyên đán 2017, công ty đã khảo sát, đề xuất lắp đặt tại 181 vị trí/398 vị trí.

Giai đoạn I, quý I 2017 phấn đấu lắp đặt 100 nhà vệ sinh, trong đó quận Đống Đa là 12 vị trí, Cầu Giấy 10 vị trí, Nam Từ Liêm: 20 vị trí, Tây Hồ: 8 vị trí, Hoàn Kiếm: 7 vị trí...

Ngoài ra công ty này cũng đề xuất tặng 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước tự động uống trực tiếp, 200 ghế gang phục vụ công ích cho TP Hà Nội.

Công ty này khẳng định, sử dụng nguồn vốn tự có và của các cổ đông.

Các nhà vệ sinh được công ty cam kết, đảm bảo vững chắc 15-20 năm, thiết bị trong nhà vệ sinh đều là các thiết bị thông minh, đồng bộ, chất lượng./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ