• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không có giày thi đấu, tuyển Iran vẫn gây sốt vì quá “soái”

Thể thao 13/06/2018 17:04

(Tổ Quốc) - Ngay trước thềm World Cup, Nike xác nhận cắt cung cấp giày cho đội tuyển quốc gia Iran.

Hãng đồ thể thao Nike đã chính thức xác nhận dừng cung cấp trang phục cho đội tuyển bóng đá quốc gia Iran ngay trước thềm World Cup. Lý do được đưa ra là vì các lệnh trừng phạt mà quốc gia Hồi giáo này đang phải đối mặt.

Một thông cáo phát đi từ Nike cho biết: “Các lệnh trừng phạt của Mỹ có nghĩa là, là một công ty Mỹ, Nike không thể cung cấp giày thi đấu cho các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Iran trong thời gian này”. “Việc Nike phải chấp hành các lệnh trừng phạt đã có từ nhiều năm, và đã được quy định trong luật”.

 
Các cầu thủ đội tuyển quốc gia Iran có vẻ ngoài rất bảnh bao

Kênh ESPN đưa tin từ Moscow cho biết, quyết định của Nike đã khiến các quan chức bóng đá Iran phẫn nộ. Hồi World Cup 2014 tại Brazil, Nike vẫn tài trợ cho Iran khi lệnh cấm vận tương tự đang có hiệu lực.

“Các cầu chủ đã quen với các thiết bị thể thao của họ, và không hề đúng khi thay đổi chỉ một tuần trước các trận đấu quan trọng như vậy,” huấn luyện viên đội tuyển Iran, Carlos Queiroz cho biết.

Theo ESPN, các cầu thủ Iran đã phản ứng bằng cách mượn giày từ những đồng đội không mang quốc tịch Iran, đang thi đấu tại các câu lạc bộ trong nước. Một số khác đã tự bỏ tiền ra mua ngoài cửa hàng.

Động thái của Nike diễn ra vào đúng thời điểm quan hệ giữa Washington và Tehran không ngừng leo thang căng thẳng. Tháng trước, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, đồng thời tái áp dụng các lệnh trừng phạt cho nước này.

Tuyển Iran sẽ có trấn đấu đầu tiên vào thứ Sáu (15/6) gặp tuyển Morocco trong khuôn khổ bảng B. Cùng bảng này còn có hai đội bóng “hàng xóm” với nhau là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Trong khi bị “cắt” giày thi đấu, trên mạng xã hội, các cầu thủ Iran lại nhận được sự hâm mộ lớn từ hội chị em phụ nữ nhờ vẻ ngoài bảnh bao, nam tính và khuôn mặt lai Á – Âu cực đẹp trai.

Không chắc đây là đội tuyển quốc gia Iran hay các đấu thủ trong cuộc thi Nam vương Hoàn vũ 
Nhìn đội tuyển Iran dự World Cup kìa. Trông giống như là người mẫu hơn là cầu thủ.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ