• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Không có quy định nào cấm người dân bày tỏ quan điểm của mình”

Thời sự 20/06/2018 09:29

(Tổ Quốc) – Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trong cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Cần Đước, Long An.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trong cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Cần Đước, Long An. Nguồn Văn Phòng Chính Phủ

Theo lịch làm việc, ngày 19/6, tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã có cuộc tiếp xúc toàn đoàn với cử tri huyện Cần Đước, sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khoá 14.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cần Đước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cảm ơn và ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri.

Phó Trường Hòa Bình đã thông báo đến cử tri kết quả thực hiện các giải pháp và tình hình kinh tế-xã hội của đất nước năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018 với các chỉ tiêu Quốc hội giao vượt và đạt kết hoạch đề ra.

Phát biểu về những vụ gây rối trật tự vừa qua tại một số địa phương. Phó Thủ tướng Thường trực Trường Hòa Bình cho rằng: Sự việc biểu tình trái phép vừa qua ở một số địa phương có bàn tay phá hoại của các thế lực thù địch đã lợi dụng lòng yêu nước chân chính của nhân dân, lợi dụng việc Quốc hội thảo luận về Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Đặc khu), Luật An ninh mạng để kích động biểu tình trái phép, gây rối trật tự công cộng, một số phần tử xấu đi từ địa phương này đến địa phương khác để lôi kéo, làm mất an ninh trật tự xã hội, tấn công lực lượng chức năng, cản trở giao thông, tung ra các luận điệu sai trái để phá hoại sự phát triển của đất nước.

Cần vạch trần âm mưu của kẻ xấu từ cấp cơ sở, từ mỗi doanh nghiệp để người dân hiểu rõ hơn thủ đoạn kích động biểu tình trái phép. Đồng thời, chăm lo đời sống của nhân dân, công nhân lao động ngày càng tốt hơn, đem lại cuộc sống ngày càng bình yên cho nhân dân”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Quốc hội đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm và thẳng thắn của cử tri, trên cơ sở đó quyết định chưa thông qua dự án Luật Đặc khu để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện. Chúng ta không có ưu tiên cho bất cứ nước nào, công ty nào trong quá trình làm ăn ở đặc khu, mà tất cả các công ty phải chấp hành quy định của pháp luật nước ta với sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan Nhà nước và nhân dân, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Liên quan đến Luật an ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định:  “Chúng ta không cấm đoán mọi người truy cập vào mạng, không cấm các trang mạng như Youtube, Facebook… đang hoạt động tại Việt Nam. Không có quy định nào cấm người dân bày tỏ quan điểm của mình”.

 Vi Phong

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ