• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không muốn lộ thông tin, Nissan bỏ tiền mua hơn 3.000m decal nguỵ trang dán lên xe chạy thử

Xe cộ 11/02/2021 08:46

(Tổ Quốc) - Với sự nỗ lực làm mới sản phẩm liên tục của Nissan trong thời gian gần đây, hãng xe này đã dùng tới không ít lớp ngụy trang để có thể giấu được những chiếc xe mới của mình.

Chỉ trong vòng 20 tháng, thương hiệu Nissan dự kiến trình làng tới toàn cầu 10 mẫu xe hoàn toàn mới. Chính vì vậy, mỗi nguyên mẫu chạy thử của hãng sẽ cần tới nhiều lớp ngụy trang để tránh làm lộ những thiết kế, tính năng của xe. Theo chia sẻ của Nissan, họ đã dùng tới khoảng 3,2 km (tương đương 2 dặm) lớp bọc ngụy trang chỉ trong vòng chưa đầy một năm để che chắn hàng loạt nguyên mẫu xe chạy thử của hãng. 

Không muốn lộ thông tin, Nissan bỏ tiền mua hơn 3.000m decal nguỵ trang dán lên xe chạy thử - Ảnh 1.

Chiếc Nissan Pathfiner 2021 bên cạnh các lớp ngụy trang mà hãng Nhật Bản đã sử dụng.

Những lớp ngụy trang sẽ được sử dụng để giấu đi những đường gân, thiết kế đèn pha, đèn hậu,... để các đối thủ của họ không biết rằng đang nghiên cứu những tính năng gì. Các họa tiết trên lớp ngụy trang thông thường được thiết kế một cách ngẫu nhiên, không có một quy luật nào và quan trọng nhất là để giảm đi khả năng lấy nét của máy ảnh mỗi khi bị bắt gặp trên đường.

Không muốn lộ thông tin, Nissan bỏ tiền mua hơn 3.000m decal nguỵ trang dán lên xe chạy thử - Ảnh 2.

Không chỉ ngoại thất, bên trong khoang nội thất cũng được dùng các lớp chất liệu khác nhau để che đi thiết kế táp-lô, cách sắp xếp của nội thất. Tuy nhiên, đôi khi những lớp ngụy trang này vẫn sẻ bị bong tróc sau một thời gian và để lộ những bí mật của hãng.

Không muốn lộ thông tin, Nissan bỏ tiền mua hơn 3.000m decal nguỵ trang dán lên xe chạy thử - Ảnh 3.

Sở dĩ, các hãng xe phải bảo vệ những chiếc xe mới của họ là để tránh đi những sự "soi mói" đến từ các đối thủ hoặc giới truyền thông. Nhiều mẫu xe khi chạy thử sẽ được áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến của hãng trong tương lai nên họ không muốn để lộ những điều này ra ngoài quá sớm.

Không chỉ vậy, thời điểm các hãng xe trình làng toàn cầu mẫu xe mới của họ cũng là một thời khắc quan trọng nên họ luôn muốn giữ bí mật nhất có thể. Đôi khi những hình ảnh bị lộ ra trước sẽ làm giảm sự tò mò của công chúng tới mẫu xe mới, đơn cử như thương hiệu Ford đã để lộ hình ảnh toàn phần của mẫu Bronco Sport sớm hơn tới 126 ngày so với ngày ra mắt.

Tuy nhiên, việc giữ bí mật về mẫu xe mới luôn "nói dễ hơn làm" bởi khi chạy thử trên đường sẽ luôn dễ dàng bị bắt gặp. Chưa kể đến hiện nay là thời đại số, bất kể ai ra đường đều có một chiếc điện thoại với khả năng chụp ảnh trên tay nên việc bị lộ trước thời điểm ra mắt là điều khá dễ hiểu.

Không muốn lộ thông tin, Nissan bỏ tiền mua hơn 3.000m decal nguỵ trang dán lên xe chạy thử - Ảnh 4.

Tham khảo: Carscoops

Hoàng Dũng

NỔI BẬT TRANG CHỦ