• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không quân Thái phản ứng mạnh UAV áp sát trực thăng giải cứu đội bóng nhí

Thế giới 09/07/2018 16:34

(Tổ Quốc) -Một chiếc máy bay không người lái (UAV) đã áp sát chiếc trực thăng di chuyển một cậu bé rời khỏi hang Tham Luang trong ngày 8/7.

Không quân Hoàng gia Thái Lan đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại chủ nhân của một chiếc máy bay không người lái (UAV) vì đã để thiết bị này áp sát chiếc trực thăng di chuyển một cậu bé rời khỏi hang Tham Luang trong ngày 8/7, theo The Nation.

Xuất hiện trong một đoạn video hiện trường, chiếc máy bay không người lái này tiến lại gần trực thăng của quân đội Hoàng gia Thái Lan MI-17 khi đang đưa một cậu bé (trong đội bóng thiếu niên được giải cứu khỏi hang Tham Luang) ra ngoài.

Chiếc trực thăng được cho là chở một cậu bé được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Đài truyền hình PPTV của Thái Lan đã đưa ra một lời xin lỗi vào chiều thứ hai về hành động của chiếc bay máy bay không người lái trên.

Thiếu tướng không quân Pongsak Semchai, phát ngôn viên của Không quân Thái Lan cho biết vào hôm thứ Hai rằng, lực lượng Không quân sẽ phối hợp với Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan thực hiện hành động pháp lí chống lại chủ sở hữu chiếc UAV trên.

Ông Pongsak cho biết, lực lượng Không quân đã liên hệ kiểm tra với cả Bộ Tư lệnh Cánh 416 và Bộ Tư lệnh Hỗ trợ Hậu cần Thứ ba - phụ trách về lưu thông hàng không trong khu vực và nhận được thông tin rằng, chủ nhân của chiếc máy bay trên không được cấp giấy phép triển khai UAV bay trong khu vực cứu hộ.

Hoạt động giải cứu 9 người còn lại trong đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mất tích tại hang Tham Luang từ ngày 23/6 đã được nối lại vào 11 giờ sáng  (giờ địa phương).

Theo ông Narongsak Osatanakorn- chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng nhí - người đầu tiên sẽ được đưa ra ngoài trong 4-5 giờ nữa và ông "chờ đợi tin tốt trong vài tiếng nữa".

Khi được hỏi cậu bé nào sẽ ra trước, ông Narongsak nói rằng, "những người hoàn hảo nhất, những người đã sẵn sàng".

Trước đó, từ sáng nay, các xe cứu hộ đã được triển khai tới cửa hang Tham Luang cùng nhiều bình oxy dự phòng. Hoạt động giải cứu được nối lại trong tình hình thời tiết có thể có mưa.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ