• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không tin tưởng kiểm sát viên, bác sĩ Hoàng Công Lương xin giữ quyền im lặng

Thời sự 16/05/2018 17:13

(Tổ Quốc) - Tại phiên tòa xét xử các bị cáo liên quan đến vụ án tai biến chạy thận làm 8 người tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình diễn ra chiều 16/5, bị cáo Hoàng Công Lương đã đề nghị HĐXX cho mình được giữ quyền im lặng.

Đồng thời, bác sĩ Lương cũng ủy quyền cho luật sư để chứng minh mình vô tội.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo Trần Anh Sơn, Bùi Mạnh Quốc và Hoàng Công Lương cùng một số người được triệu tập đến tòa để làm rõ những tình tiết trong vụ án.

3 bị cáo tại phiên tòa

Tuy nhiên, tình tiết bất ngờ tại phiên tòa diễn ra chiều nay đó là việc bị cáo Hoàng Công Lương yêu cầu cho mình được giữ quyền im lặng sau khi bày tỏ mình không tin tưởng vị đại diện Viện kiểm sát.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, quyền im lặng là của bị cáo, việc đặt câu hỏi là của Viện kiểm sát, trả lời hay không là do bị cáo. Tiếp đó, cho rằng vì bị cáo Hoàng Công Lương giữ quyền im lặng nên đại diện VKS xin công bố tài liệu.

Theo đó, tại một số bút lục, bị cáo Lương khai được ông Khiếu giao phụ trách chuyên môn tại đơn nguyên thận nhân tạo.  

Cũng tại phiên tòa diễn ra chiều 16/5, HĐXX đã hỏi những người liên quan việc bị cáo Hoàng Công Lương có được giao phụ trách đơn nguyên chạy thận hay không.

Trước HĐXX, bị cáo Hoàng Công Lương liên tục khẳng định, mình chỉ được giao phân công làm nhiệm vụ bác sĩ điều trị chứ không được giao điều hành tại đơn nguyên chạy thận.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Hoàng Đình Khiếu cũng khẳng định, riêng đơn nguyên thận nhân tạo thì giao cho phó khoa Hoàng Công Tình, giao cho bị cáo Lương hoạt động chuyên môn, cụ thể là: khám, điều trị cho người bệnh và phân công cho các BS khác vào phòng bệnh điều trị cho người bệnh.

Thế Công (t/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ