• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Không trao giải Cánh diều cho phim remake

Văn hoá 05/04/2018 15:53

(Tổ Quốc) - Phim remake - làm lại, phim Việt hóa kịch bản, phim nước ngoài sẽ không được xét trao giải Cánh diều Vàng, Cánh diều Bạc, Bằng khen. 

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết ngày 5/4, tại Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết thêm: Làm phim remake là xu hướng chung của nhiều nhà làm phim Việt Nam hiện nay. Đây là cách làm an toàn, đảm bảo doanh thu...Để phù hợp với xu hướng, Ban Tổ chức Giải thưởng Cánh diều 2017 không hạn chế phim remake tham gia Giải thưởng nhưng không trao giải chung cho phim. Tuy nhiên, phim remake vẫn được trao giải cho cá nhân để ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các nghệ sĩ, diễn viên Việt.

Có 13 phim chiếu rạp tham dự tranh giải ở Cánh diều 2017

Giải thưởng Cánh diều - giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam. Giải đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực.

Đăng ký dự giải năm nay có 117 phim và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh. Trong số các phim đăng ký dự thi có 13 phim truyện điện ảnh, 16 phim truyền hình; 13 phim hoạt hình, 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức sẽ trao Cánh diều Vàng, Cánh diều Bạc và Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc nhất ở mỗi thể loại: Phim ngắn; phim hoạt hình; phim khoa học; phim tài liệu; phim truyện truyền hình; phim truyện điện ảnh và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình diện ảnh. Ban Tố chức giải Cánh diều 2017 cũng có thêm 2 giải ghi nhận sự đóng góp cho quá trình sáng tác: Quay phim tài liệu khoa học và họa sĩ chính cho phim hoạt hình.

Giải Cánh diều 2017 sẽ không trao giải Vàng, Bạc, Bằng khen cho phim remake

Đặc biệt, giải Cánh diều Vàng trao cho cá nhân là người Việt (gồm người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu hoặc đồng sở hữu thuộc Việt Nam sản xuất.

Lễ trao giải tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h ngày 20/4. Trước đó, chương trình thảm đỏ sẽ diễn ra từ 18h30. Tham gia lễ trao giải sẽ có các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng. Các ca sĩ Tùng Dương, Đông Nhi, Khánh Linh, Cát Tường sẽ biểu diễn các ca khúc nhạc phim hay nhất trong Lễ trai giải. MC Lễ trao giải là Danh Tùng và Thùy Linh.

Trong các ngày từ 9-13/4, các phim truyện điện ảnh dự giải sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả Thủ đô tại Rạp tháng 8, Trung tâm chiếu phim Quốc gia và Hãng phim Tài liệu - Khoa học Trung ương. Vé mời được phát tại các rạp từ ngày 6/4.

Dịp này, Ban Tổ chức giải cũng tổ chức tọa đàm “Nhìn lại sáng tác điện ảnh, phim truyền hình năm 2017” ngày 9/4, tại Hội Điện ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ