• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia tăng trưởng 146% so với kế hoạch

Thể thao 26/03/2018 16:30

(Tổ Quốc) -Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia (KLHTTQG) đã vinh dự được nhận cờ thi đua và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cho những thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Sáng 26/3, KLHTTQG đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2017 và biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2018.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Tuấn Linh – Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; ông Cấn Văn NghĩaBí thư Đảng ủy, Giám đốc KLHTTQG, cùng toàn thể cán bộ, viên chức của Khu Liên hợp.

Hội nghị cán bộ, viên chức nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2017 và biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2018.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Tiến – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn KLHTTQG cho hay, năm 2017, hoạt động xã hội hóa thể thao quần chúng tiếp tục được duy trì và có bước phát triển tốt cả về số lượng, chất lượng; nội dung, hình thức hoạt động đa dạng và phong phú nên đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham gia tập luyện hàng ngày. Hiện nay, tại KLHTTQG đang duy trì gần 40 Câu lạc bộ thể thao với hơn 3.500 người tham gia tập luyện thường xuyên ở nhiều bộ môn.

 Ông Nguyễn Việt Tiến – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn KLHTTQG.

Tổng nguồn thu của đơn vị trong năm 2017 tăng so với chỉ tiêu Bộ VHTTDL giao đạt 146% kế hoạch, so với năm 2016 tăng 17% nguồn thu từ khai thác mặt bằng, khai thác khu vực quảng trường, khai thác Cung thể thao dưới nước, sân vận động và các dự án liên kết.

Công tác thu, chi của đơn vị đã được quản lý một cách hiệu quả và chặt chẽ, các nguồn thu đã đáp ứng kịp thời cho nhiệm vụ chi thường xuyên, chi cho công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, mua sắm và xây dựng cơ sở vật chất; nộp các khoản thuế cho ngân sách Nhà nước đồng thời nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động. Các khoản chi đảm bảo chi đúng mục đích, đúng chế độ theo quy định của luật kế toán và luật ngân sách nhà nước.

Năm 2017, KLHTTQG đã hoàn thành và vượt mức kế hoạch thu, đơn vị đã phân bổ hợp lý các khoản kinh phí để duy trì các hoạt động thường xuyên và không thường xuyên theo đúng chế độ, quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, KLHTTQG còn thường xuyên duy trì công tác duy tu, bảo dưỡng các trang thiết bị, cơ sở vật chất định kỳ và theo tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo cơ sở vật chất và trang thiết bị hoạt động tốt, sẵn sàng phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Nguyễn Tuấn Linh – Chủ tịch Công đoàn Bộ phát biểu tại Hội nghị.

Cũng trong năm qua, KLHTTQG đã cử cán bộ tham gia tập huấn, học tập bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực của cán bộ, công nhân viên...

Năm 2018, KLHTTQG tiếp tục thực hiện tốt công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng công trình và máy móc, trang thiết bị; đảm bảo cho các hạng mục công trình thuộc luôn bền đẹp, sẵn sàng phục vụ các sự kiện thể thao, văn hoá, nghệ thuật và nhu cầu tham quan cho nhân dân.

Phối hợp tổ chức tốt các giải thể thao trong nước, quốc tế; tập huấn các đội tuyển Quốc gia. Từng bước đào tạo vận động viên trẻ ở một số môn, một số nội dung. Mở các lớp năng khiếu, các câu lạc bộ và mở rộng các loại hình hoạt động văn hóa, nghệ thuật, khai thác dịch vụ.

Đẩy mạnh công tác xã hội hoá liên doanh, liên kết, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư khai thác cơ sở vật chất trong KLHTTQG; Ưu tiên xã hội hoá một số hạng mục lớn.

Thực hiện và đảm bảo chính sách với người lao động như: Đảm bảo cấp đúng, cấp đủ lương hàng tháng theo ngạch bậc, chức vụ và các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, điều kiện làm việc do Nhà nước quy định. Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi để cải thiện đời sống cho người lao động, thu nhập tăng thêm phấn đấu bằng 01 lần lương cơ bản/người/tháng...

Ông Cấn Văn NghĩaBí thư Đảng ủy, Giám đốc KLHTTQG phát biểu tại Hội nghị

Ông Cấn Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KLHTTQG khẳng định, Ban giám đốc ngoài việc chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, người lao động, sẽ thắt chặt kỷ cương, nề nếp trong đơn vị, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cán bộ ngại khó, ngại khổ, chọn việc để làm, không tuân thủ quy định của cơ quan…, nhằm phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu đề ra và nhiệm vụ cấp trên giao phó trong năm 2018.

Ban Lãnh đạo KLHTTQG nhận cờ thi đua của Bộ trưởng BVHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.
Các cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

Với thành tích xuất sắc trong năm 2017, Đảng bộ KLHTTQG đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; tập thể và nhiều cá nhân cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen./.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ