• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khuyến khích các DN Bỉ đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực vận tải biển, công nghệ xanh…

Thời sự 20/09/2017 07:40

(Tổ Quốc) - Các nhà Lãnh đạo Việt Nam và Bỉ nhất trí có những biện pháp tích cực hơn nữa hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu; khuyến khích các doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực vận tải biển, công nghệ xanh…

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với người đồng cấp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Việc làm và Kinh tế Bỉ Kris Peeters; hội kiến Chủ tịch Thượng viện Bỉ Christine Defraigne và gặp Thủ hiến Vùng Flanders Geert Bourgeois.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và người đồng cấp - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Việc làm và Kinh tế Bỉ Kris Peeters (Ảnh: Thành Chung)

Trao đổi với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các vị lãnh đạo Vương quốc Bỉ khẳng định coi trọng quan hệ song phương Bỉ-Việt Nam cũng như vị trí quan trọng của Việt Nam trong quan hệ EU-ASEAN.

Kỷ niệm 40 năm hợp tác văn hóa, khoa học-kỹ thuật (1977-2017) và hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018) giữa Việt Nam với Bỉ, các vị lãnh đạo Bỉ nhất trí với đề nghị của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về việc xây dựng ngay các kế hoạch xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá văn hoá tại mỗi nước để có được các kết quả cụ thể chào mừng năm kỷ niệm 2018.

Đồng thời, hai bên cũng nhất trí duy trì tiếp xúc cấp cao, trao đổi đoàn các cấp và tiếp tục phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trong các lĩnh vực hợp tác cùng quan tâm trong các diễn đàn đa phương.

Về kinh tế, các nhà Lãnh đạo nhất trí có những biện pháp tích cực hơn nữa hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu; khuyến khích các doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực phù hợp với ưu tiên và thế mạnh của hai bên như vận tải biển, dịch vụ hậu cần, công nghệ xanh, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, y tế.

Phó Thủ tướng Kris Peeters và Chủ tịch Thượng viện Bỉ Christine Defraigne nhất trí với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy tiến trình ký và phê chuẩn Hiệp định EVFTA (Ảnh: Thành Chung)

Phó Thủ tướng Kris Peeters và Chủ tịch Thượng viện Bỉ Christine Defraigne nhất trí với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về tầm quan trọng của Hiệp định EVFTA trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa các nước thành viên EU, trong đó có Bỉ, với Việt Nam. Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy tiến trình ký và phê chuẩn Hiệp định này.

Làm việc với Cao ủy về Môi trường, Hàng hải và Nghề cá của Liên Minh châu Âu Karmenu Vella, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị EU tiếp tục hỗ trợ Việt Nam xây dựng chính sách quản lý tài nguyên nước; quy hoạch bảo vệ môi trường; quản trị rừng, thương mại lâm sản... và đã nhận được sự nhất trí từ Cao ủy Karmenu Vella.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp Thủ hiến Vùng Flanders, ông Geert Bourgeois  (Ảnh: Thành Chung)

Về vấn đề đánh bắt cá trái phép, không khai báo, không quản lý (IUU fishing). Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam đã và đang nỗ lực tiến hành từng bước nhiều giải pháp đồng bộ để xử lý vấn đề này, tuy nhiên, việc triển khai này cũng cần phù hợp với thực tiễn của Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng gặp Thủ hiến Vùng Flanders, ông Geert Bourgeois. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thông tin về các cơ hội hợp tác kinh doanh tại các vùng, miền của Việt Nam và đề nghị Vùng Flanders mở rộng hơn nữa các chương trình hợp tác tại các địa phương này.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm làm việc tại Bỉ và Liên mình Châu Âu, bắt đầu chuyến thăm Slovakia./.

Thành Chung

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ