• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Kí ức thời Hoa lửa”: Lắng đọng với đêm nhạc tri ân

23/07/2018 17:29

(Cinet) – Tối ngày 25.7, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam kết hợp cùng Báo Nhân dân và Bộ LĐ, TB và XH sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Kí ức thời Hoa lửa”.

(Cinet) – Tối ngày 25.7, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam kết hợp cùng Báo Nhân dân và Bộ LĐ, TB và XH sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Kí ức thời Hoa lửa”.

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là ngày lễ kỷ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm những người anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc. Hoạt động này nhằm phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tinh thần cách mạng và niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn, lãnh đạo. 

Với tinh thần tri ân, Chương trình “Ký ức thời Hoa lửa” được tổ chức sẽ đem đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Qua đó nhằm động viên và phát huy truyền thống cách mạng trong công cuộc đổi mới đất nước, tăng cường ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, thể hiện truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc.

NSUT Thanh Lam và Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tham gia trong đêm nhạc 

Quyền Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Bà Quỳnh Trang chia sẻ: “Vào mỗi dịp lễ lớn của đất nước, Nhà hát chúng tôi luôn có những chương trình ý nghĩa gửi đến khán giả. Đêm nhạc “Kí ức thời hoa lửa” sẽ tái hiện những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời người lính, với một chút xao động của tình yêu giữa chiến trường khốc liệt, một chút tiếc nuối khi bỏ lại những giấc mơ còn dang dở nơi giảng đường để bước vào chiến trận....”.

“Chương trình diễn ra không chỉ nhằm tri ân những người anh hùng dân tộc. Mà qua đó, chúng tôi muốn tôn vinh những tác phẩm về cách mạng, những bài ca không quên được ra đời vào thời đạn bom cho đến thời điểm này vẫn còn sức sống trường tồn với thời gian. Những ca khúc trong chương trình không phải các sáng tác mới. Ngoài giá trị âm nhạc, lịch sử thì các ca khúc đó còn là sự chắt chiu tâm huyết của người nhạc sĩ. Hầu hết các tác phẩm đều được các nhạc sĩ từng trải qua kháng chiến nên họ đã viết bằng cả trái tim mình và có sức sống mãnh liệt", Bà Trang nói thêm.

Đây không phải lần đầu tiên Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam tổ chức đêm nhạc có chủ đề về Cách mạng, tri ân công lao đóng góp của những anh hùng đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, nhân dịp 30 – 4 ngày giải phóng đất nước, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã tổ chức đêm nhạc Tình khúc thời Hoa lửa” đã rất thành công và được truyền thông, lẫn khán giả khen ngợi.

“Kí ức thời Hoa lửa” với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ: NSND Quốc Hưng, NSUT Thanh Lam, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Bùi Lê Mận, Phương Thanh, Tiến Hưng, Tuấn Phương, Mỹ Dung cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam. Chỉ đạo Nghệ thuật: NSND Trần Bình . Đêm nhạc sẽ diễn ra 25/7/2018 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô , Hà Nội.

Ngô Đồng

NỔI BẬT TRANG CHỦ