• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kịch tính cơ hội thượng đỉnh ba bên Mỹ - Hàn – Triều

Thế giới 28/05/2018 12:31

(Tổ Quốc) - Hội nghị thượng đỉnh ba bên của các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ có thể sẽ được tổ chức vào “khoảng ngày 12/6” tại Singapore.

Hội nghị thượng đỉnh ba bên của các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ có thể sẽ được tổ chức vào “khoảng ngày 12/6” tại Singapore – thời điểm có thể diễn ra cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 28/5 cho biết.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Singapore vẫn có thể diễn ra. (Nguồn: AP)

"Các cuộc thảo luận chỉ mới bắt đầu, vì vậy chúng tôi vẫn đang chờ xem kết quả ra sao, nhưng tùy thuộc vào kết quả thảo luận giữa họ, Tổng thống [Moon] có thể sẽ tham gia cuộc họp thượng đỉnh cùng Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim tại Singapore," một quan chức cấp cao của văn phòng tổng thống Hàn Quốc nói với hãng tin Yonhap.

Ngày 27/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã bày tỏ hy vọng về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Hoa Kỳ. Tuyên bố được đưa ra một ngày sau cuộc họp giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ngày 12/6 là thời điểm dự kiến diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim và ông Trump tại Singapore như một phần của tiến trình giảm bớt căng thẳng liên tục trên bán đảo Triều Tiên. Hôm thứ Năm tuần trước, Nhà Trắng đã công bố lá thư của ông Trump thông báo cho nhà lãnh đạo Triều Tiên về việc hủy sự kiện này. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump gần đây lại xác nhận rằng, cuộc gặp lịch sử giữa ông với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn có thể diễn ra.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ