Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ

Tri Túc | 25-09-2020 - 09:23 AM

(Tổ Quốc) - Quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Kido (KDC) trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố ước kết quả kinh doanh quý 3/2020 với doanh thu 2.293 tỷ đồng - tăng gần 24% so với cùng kỳ; tương ứng LNST thu về 128 tỷ - tăng hơn 141%.

Luỹ kế 9 tháng, doanh thu thuần ước đạt 5.960 tỷ đồng, tang 17% so với 9 tháng đầu năm ngoái, chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng. Lợi nhuận trước thuế luỹ kế thu về 338 tỷ đồng, tăng 49% và chính thức vượt kế hoạch đề ra của cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ 2019.

Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ - Ảnh 1.

Chi tiết từng ngành hàng:

Thứ nhất, ngành kem tại KidoFoods (KDF): Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là trong quý 2. Doanh thu của KDF từ kênh KA (Key Account – khách hàng trọng yếu), khu du lịch, nhà hàng, trường học… sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.

Đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căn tin… về gần khu phố. KDF cũng chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao, song song đẩy mạnh doanh số từ các kênh cửa hàng tiện lợi. Nhờ vậy, KDF tiếp tục tang thị phần kem từ 41,4% (năm 2019) lên 43,5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Về chỉ số kinh doanh, doanh thu thuần luỹ kế 9 tháng ước đạt 1.044 tỷ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận gộp của KDF. Lợi nhuận trước thuế đạt 206 tỷ đồng, thực hiện 103% kế hoạch cả năm.

Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ - Ảnh 2.

Thứ hai, tại ngành dầu: Dầu Thực vật Tường An (TAC) ước đạt 3.547 tỷ doanh thu, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng, lợi nhuận gộp tang 24,5%, song biên lợi nhuận gộp sụt giảm do ảnh hưởng của giá dầu nguyên vật liệu tăng lên. Lợi nhuận trước thuế 9 tháng của TAC ước đạt 154,5 tỷ đồng, tăng 52,3% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện 80% kế hoạch.

Về định hướng tương lai, TAC sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng; gia tăng việc bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói, sản phẩm thiết yếu và mở rộng thêm một số ngành khác. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện quy hoạch và cấu trúc danh mục sản phẩm.

Kido (KDC) ước LNST 9 tháng tăng 57% lên 261 tỷ đồng, bánh trung thu Kingdom đóng góp 36 tỷ - Ảnh 3.

Công ty Dầu ăn Kido Nhà Bè - KDN là một thành viên mới gia nhập Tập đoàn cuối năm 2018. Trong kỳ, doanh thu thuần ước đạt 792 tỷ, tăng 28% và lợi nhuận trước thuế dự ước của KDN đạt 19 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch đề ra sau 9 tháng.

Tại Vocarimex (VOC): Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch như đóng cửa nhà hàng, khách sạn, và biến động giá dầu... hoạt động kinh doanh của VOC cũng chịu ảnh hưởng. Doanh thu thuần 9 tháng ước đạt 1.913 tỷ, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Nhờ kiểm soát chặt chẽ chi phí, lợi nhuận gộp ước thu về 51 tỷ, tăng 238% và lợi nhuận trước thuế dự ước đạt 181 tỷ, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Thời gian tới, VOC sẽ tiếp tục tăng cường công tác dự báo tình hình nguyên liệu để có được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, tiếp tục cung cấp các sản phẩm dầu sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, đặc biệt chú trọng kênh Xuất khẩu và Công nghiệp.

Trở lại với Kido, quý 3/2020 đánh dấu sự trở lại của Công ty trên thị trường snacking với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom. Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Dự kiến trong mùa trung thu năm nay, sản phẩm bánh trung thu Kingdom sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỷ đồng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM