Kiểm điểm trường cấp 3 ở Nghệ An chặt cây hơn 40 năm tuổi

(Tổ Quốc) - Sở GD&ĐT làm việc với Trường THPT Nghi Lộc 2, đề nghị Ban giám hiệu nhà trường kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm. Sau này trường phải có sự bàn bạc, từ đó rút ra bài học cho nhiều trường học khác.

Chiều 4/6, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, tổ xác minh đã chỉ rõ những cái sai, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và yêu cầu trường THPT Nghi Lộc 2, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khắc phục hậu quả.

"Qua xác minh thực tế thì cây xà cừ bị chặt "phạm" quá. Tổ công tác yêu cầu nhà trường thuê chuyên gia về có các biện pháp bảo dưỡng, chăm sóc, làm lành các vết thương để cây sớm ra lá, tạo tán cho cây chứ không được đào cây để thay mới", bà Nguyễn Thị Thu Hà thông tin.

Kiểm điểm trường cấp 3 ở Nghệ An chặt cây hơn 40 năm tuổi - Ảnh 1.

Cây xà cừ hơn 40 năm tuổi tại trường THPT Nghi Lộc 2 bị cắt tỉa

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh 2 cây xà cừ lâu năm tại trường THPT Nghi Lộc 2 bị chặt hết cành, chỉ còn thơ lơ ít lá và 1 cây bị chặt hạ khiến không ít phụ huynh băn khoăn.

Theo một số người dân, những cây xà cừ này được trồng những năm đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước nên đường kính lớn và gỗ rất có giá trị. Vì vậy, cũng có ý kiến cho rằng, lãnh đạo nhà trường "mượn cớ" chặt tỉa bởi hiện loại gỗ này có giá trị kinh tế cao.

Sau khi nắm bắt được thông tin về sự việc, Sở GD&ĐT Nghệ An đã cử một tổ công tác về trường THPT Nghi Lộc 2 để xác minh thông tin cụ thể.

Kiểm điểm trường cấp 3 ở Nghệ An chặt cây hơn 40 năm tuổi - Ảnh 2.

Gỗ cây xà cừ bị chặt được tập kết trong khuôn viên

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định việc chặt cây lâu năm của trường THPT Nghi Lộc 2 là chưa phù hợp, chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của ngành.

"Hôm qua, Sở GD&ĐT làm việc với trường THPT Nghi Lộc 2, đề nghị Ban giám hiệu nhà trường kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm. Sau này trường phải có sự bàn bạc, chặt như thế nào, thời điểm nào từ đó rút ra bài học cho nhiều trường học khác. Các trường cần có sự linh hoạt, tính chủ động, chứ không thể thái quá", ông Hoàn nhấn mạnh.

Văn Nguyễn

Tin mới