• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiểm tra 16 cơ sở hoạt động dịch vụ thể dục thể thao tại Đồng Nai

Thể thao 22/03/2017 08:10

(Tổ Quốc) -Ngày 10/3/2017, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra kết luận về việc kiểm tra hoạt động dịch vụ thể dục thể thao tại tỉnh Đồng Nai.


Thực hiện Quyết định số 26/QĐ-TTr ngày 14/2/2017 của Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc kiểm tra hoạt động dịch vụ thể dục thể thao tại tỉnh Đồng Nai, từ ngày 21/2 – 25/2/2017, đoàn kiểm tra đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra 16 cơ sở hoạt động dịch vụ thể dục thể thao tại Đồng Nai.



Xét Báo cáo kết quả kiểm tra ngày 2/3/2017 của Đoàn kiểm tra, Thanh tra Bộ kết luận, qua kiểm tra, có 6 cơ sở là doanh nghiệp, 9 cơ sở là hộ kinh doanh đã có giấy đăng ký kinh doanh theo quy định. Chỉ có một cơ sở chưa có giấy đăng ký kinh doanh. Các cơ sở hoạt động chủ yếu gồm bể bơi, phòng tập thể dục thể hình, thể dục thẩm mỹ, yoga.



Các cơ sở được kiểm tra đã chấp hành tốt việc kiểm tra, xuất trình cho Đoàn kiểm tra các hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động.



Thanh tra Bộ kết luận, các cơ sở hoạt động dịch vụ thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được kiểm tra đã có ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên tại các cơ sở trên, việc chấp hành pháp luật còn chưa đầy đủ, chưa tuân thủ đúng các quy định pháp luật về chuyên môn thể dục, thể thao, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nghiên cứu các văn bản quản lý còn chưa được kịp thời.



Đối với các cơ sở dịch vụ bể bơi không đảm bảo tiêu chuẩn về dụng cụ, trang thiết bị cứu hộ, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản làm việc, yêu cầu đơn vị tạm dừng hoạt động để bổ sung đảm bảo điều kiện mới tiếp tục hoạt động và giao Thanh tra Sở kiểm tra việc thực hiện của đơn vị.



Đồng thời, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai tăng cường phổ biến, tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về thể dục thể thao cho các cơ sở hoạt động dịch vụ trên địa bàn tỉnh; Tăng cường trong việc thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thể dục thể thao đối với các cơ sở là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao theo quy định pháp luật; Tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ Huấn luyện viên, hướng dẫn viên, nhân viên cứu hộ để các cơ sở hoạt động đúng quy định pháp luật; Chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường thanh tra, kiểm tra các đơn vị có hoạt động dịch vụ thể dục thể thao trên địa bàn, yêu cầu các đơn vị đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân viên chuyên môn theo quy định./.

 Hoàng Long

NỔI BẬT TRANG CHỦ