• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiểm tra cơ sở bánh Trung thu không rõ nguồn gốc với giá 2000đ

Thời sự 09/08/2018 15:56

(Tổ Quốc) - Cơ sở bánh Trung thu nằm trên địa bàn La Phù, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội, bên ngoài là biển hiệu cơ sở chế biến nông sản Huyền Trang, nhưng bên trong là cả một kho tập kết bánh Trung thu và bánh ngọt các loại.

Theo báo An ninh Thủ đô, 4h sáng ngày 8-8, Đội QLTT số 24, Chi cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra bất ngờ cơ sở chế biến nông sản Huyền Trang, tại xã La Phù, huyện Hoài Đức phát hiện số lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, không chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.   

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 14.000 chiếc bánh Trung thu, 3.200 chiếc bánh ngọt mang nhãn mác nước ngoài được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với những lời quảng cáo hấp dẫn.

Lực lượng chức năng kiểm tra bên trong những chiếc bánh Trung thu mang nhãn mác nước ngoài

Chủ cơ sở cho biết, đây là lô thứ 3 cơ sở nhập về từ Lào Cai. giá nhập mỗi chiếc bánh Trung thu dao động từ 2000-3000đ. 

Trong quá trình kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ của những lô hàng trên.

 Những chiếc bánh Trung thu có nhãn mác Đài Loan, Trung Quốc.

Ngoài số bánh bánh Trung thu kể trên, tại cơ sở này còn bán rất nhiều mẫu mã sản phẩm bánh ngọt khác nhưng hầu hết đều in nhãn mác chữ nước ngoài trên bao bì quảng cáo là “bánh nội địa Đài Loan, Trung Quốc” có mùi và nguyên liệu lạ, có ngày sản xuất nhưng không có ngày hết hạn./.

 Minh Khánh (T/h)

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ