• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kiến nghị Thủ tướng “bãi bỏ” 37 rào cản với doanh nghiệp

Kinh tế 25/06/2018 06:30

(Tổ Quốc) -37 khó khăn, vướng mắc trên đang gây nhiều phiền hà, tốn kém về thời gian và tiền bạc, làm mất cơ hội kinh doanh và có thể giảm tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp, của nền kinh tế.

Hình minh họa: Nguồn Thế giới & Việt Nam

Tiếp thục thực hiện chương trình công tác năm 2018, tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ đã tiến hành rà soát 9 luật.

Kết quả cho thấy các quy định hiện hành trong 9 luật và các văn bản dưới luật đang gây ra 37 vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình chuẩn bị, thực hiện dự án đầu tư. Tổ tư vấn đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành rà soát các quy định nói trên và xem xét đề xuất chỉnh sửa trong tháng 6/2018.

Cũng trong tờ trình  này, tổ tư vấn đã liệt kê ra hàng loạt các vướng mắc trong 9 luật này:

Chẳng hạn đó là thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư quy định tại Luật Đầu tư, Luật Nhà ở chồng chéo.

Bên cạnh đó, mâu thuẫn trong quy định về điều kiện vốn tối thiểu của chủ đầu tư trong đấu giá quyền sử dụng đất giữa Luật kinh doanh bất động sản và Luật đất đai. Xung đột về phạm vi quyền chuyển nhượng dự án bất động sản giữa Luật Đầu tư và Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai.

Tổ tư vấn cũng đã chỉ ra sự không rõ ràng và có sự khác biệt lớn về trình tự thủ tục đầu tư dự án quy mô trên 5.000 tỉ đồng giữa pháp luật về đầu tư và pháp luật về quản lý vốn nhà nước./

 

Vi Phong (T/h)








Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ