Kinh doanh online nhất định phải đọc bài này trước khi thuê agency chạy Ads

(Tổ Quốc) - Chạy thêm các kênh quảng mới hay thuê ngoài agency chạy quảng cáo FB đang được coi là những chiếc "phao cứu số" cho DN bán lẻ online trong giai đoạn "bão" càn quét BM. Tuy nhiên, các nguồn mới này có thực sự mang lại hiệu quả doanh thu?

Doanh số được coi là "nguồn máu" mỗi ngày của các doanh nghiệp kinh doanh online vừa và nhỏ. Bởi vậy, việc biết được mình chi 1 đồng quảng cáo thu về bao nhiêu doanh thu là vô cùng cấp thiết. Đặc biệt là khi thuê agency hoặc rót tiền vào các kênh quảng cáo mới.

Đo lường chỉ số ngân sách/doanh thu của các nguồn marketing đang gặp khó khăn như thế nào và giải pháp là gì? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn.

Bài toán khó trong việc đánh giá hiệu quả ngân sách/doanh thu

Khi thuê ngoài dịch vụ chạy quảng cáo, đa số các agency chỉ cam kết số leads, giá/01 lead và thường không dám cam kết KPIs doanh số. Dễ hiểu điều này bởi từ số điện thoại ra được đơn hàng còn phụ thuộc vào chất lượng của đội ngũ telesales của doanh nghiệp – yếu tố nằm ngoài kiểm soát của agency. 

Bên cạnh kỹ năng chốt của đội ngũ telesales, nếu doanh nghiệp không có công cụ quản lý, nhắc việc cho telesales thì rất dễ xảy ra lãng phí, bỏ sót số điện thoại, ảnh hưởng đến tỷ lệ chốt và doanh thu. (Ví dụ, telesales gặp trường hợp máy bận, khách không nghe thường bỏ qua, không gọi lại, trong khi các số đó vẫn có khả năng ra đơn). 

Nếu doanh thu không đạt như cam kết, rất khó để quy trách nhiệm cho agency chạy ra số kém chất lượng hay telesales trong nội bộ chốt kém.

Trường hợp doanh nghiệp chạy các kênh quảng cáo mới cũng có những khó khăn riêng trong việc đánh giá hiệu quả. Bởi lẽ, để có doanh thu theo từng nguồn quảng cáo, sales phải báo cáo đơn chốt liên tục, sau đó, team marketing phải tra ngược lại từng số điện thoại đã chốt đơn là đổ về từ nguồn nào. 

Việc này nếu chỉ thống kê vào file excel sẽ rất mất công, dễ sai sót và không có được các chỉ số ngay tức thì để tăng/giảm ngân sách.

Giải pháp cho doanh nghiệp bán lẻ online đánh giá tức thì tỷ lệ ngân sách/doanh thu của các nguồn quảng cáo

Để so sánh, đánh giá, A/B test các nguồn quảng cáo, trước tiên, doanh nghiệp phải có một hệ thống vận hành có thể gom data từ các nguồn marketing về một nơi, đồng thời vẫn phân định và thống kê số contact theo từng nguồn.

Kinh doanh online nhất định phải đọc bài này trước khi thuê agency chạy Ads - Ảnh 1.

Gom số từ nhiều nguồn về 1 nơi để dễ dàng thống kê, đánh giá.

Thứ 2, hệ thống này cần đảm bảo kết nối thông tin giữa marketing và sales. Nghĩa là: Mỗi đơn chốt từ telesales phải được cập nhật doanh thu ngay tức thì cho các nguồn quảng cáo để team marketing nắm bắt được. 

Nhờ đó, sales không cần vất vả làm báo cáo doanh số mỗi ngày, team marketing biết được chỉ số doanh thu, tỷ lệ chốt của từng nguồn một cách realtime để kịp thời tối ưu ngân sách.

Bên cạnh đó, để đánh giá đúng chất lượng của mỗi contact từ các nguồn mới, telesales trong nội bộ cần đảm bảo không gọi sót bất cứ số nào, khai thác tối đa khả năng ra đơn của các số điện thoại. 

Muốn vậy, doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản tác nghiệp khép kín và có công cụ nhắc sales gọi điện "đúng người đúng thời điểm". Ví dụ khi gọi lần 1 mà khách không nghe máy hoặc máy bận, sales phải được nhắc gọi lại sau 1 tiếng. Nếu sales không thực hiện, cuộc gọi sẽ được thống kê lại cho team leader hoặc chuyển cho sales khác gọi.

Kinh doanh online nhất định phải đọc bài này trước khi thuê agency chạy Ads - Ảnh 2.

Kịch bản tác nghiệp khép kín giúp telesales không bỏ sót bất cứ cơ hội chốt đơn nào.

Hiện nay trên thị trường, Pushsale.vn là một trong số rất ít hệ thống phần mềm quản lý bản lẻ online đáp ứng được các điều kiện trên. Pushsale.vn giúp doanh nghiệp quản trị thông suốt các khâu từ marketing ra số điện thoại đến telesales chốt đơn, giao hàng, đối soát và chăm sóc sau bán. 

Nhờ vậy, Pushsale còn cho ra chỉ số ngân sách/doanh thu trên cả vòng đời khách hàng (doanh số/1 khách được ghi nhận qua nhiều lần mua lại chứ không chỉ tính lần mua đầu tiên), giúp CEO đánh giá một cách khách quan nhất hiệu quả của các nguồn quảng cáo.

Đặc biệt, Pushsale còn cập nhật và tính toán các chỉ số doanh thu, số contact, tỷ lệ chốt theo từng chiến dịch, landing page, kênh online, thậm chí theo từng nhân sự marketing vào các bảng báo cáo dashboard rất trực quan, rõ ràng. 

CEO kiểm soát được hiệu quả quảng cáo từng ngày từng giờ ngay cả khi thuê ngoài agency, phát hiện ngay vấn đề từ marketing hay sales khi doanh thu chưa đạt.

Kinh doanh online nhất định phải đọc bài này trước khi thuê agency chạy Ads - Ảnh 3.

Dashboard CEO cập nhật realtime của Pushsale giúp chủ doanh nghiệp theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

Tối ưu quảng cáo theo tỷ lệ ngân sách/doanh thu đang là xu hướng trong kinh doanh online. Có được phương pháp đúng đắn và hệ thống quản trị phù hợp, doanh nghiệp có thể tự tin thuê ngoài agency hoặc thử nghiệm các kênh quảng cáo mới, mà vẫn tối ưu được ngân sách và gia tăng doanh thu.

Doanh nghiệp quan tâm đến Pushsale, đăng ký nhận tư vấn tại: https://home.pushsale.vn/toiuuhieuqua.

Thanh Xuân

Tin mới