30.000 vé máy bay được bán ra tại VITM Hà Nội 2016
17-04-2016 11:24

(Tổ Quốc)- Theo thống kê sơ bộ, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi, đã có khoảng 30.000 vé máy bay và hơn 15.000 tour được bán ra tại Hội chợ VITM Hà Nội 2016.

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016.

Thống kê sơ bộ của Ban tổ chức, qua 4 ngày Hội chợ, các hãng Hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé (có 3.159 vé quốc tế), Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 công ty lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng.

30.000 vé máy bay được bán ra tại VITM Hà Nội 2016 - ảnh 1

Ban tổ chức VITM Hà Nội 2016 trao giải cho các đơn vị kích cầu hiệu quả nhất tại hội chợ lần thứ 4

Với quy mô 502 gian hàng của 734 doanh nghiệp từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, hội chợ năm nay đã thu hút 2.500 lượt các doanh nghiệp đến làm việc và khoảng 58.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm du lịch.

Lần đầu tiên được đưa vào vận hành tại Hội chợ, hệ thống VITM online đã thu hút 93.860 lượt truy cập tham quan, tìm kiếm sản phẩm, có 9.200 lượt download và cài phần mềm ứng dụng trên điện thoại. Có 25 Công ty Lữ hành đã đăng ký gian hàng trên sàn giao dịch VITM online. Đó là kết quả rất tích cực, hứa hẹn việc triển khai hội chợ VITM online sẽ phục vụ có hiệu quả cho các công ty và khách du lịch trong cả năm.

“Với thành tích này, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của tuyệt đại bộ phận các doanh nghiệp du lịch và đáp ứng từng bước nhu cầu du lịch của nhân dân. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Hội chợ Du lịch có tầm cỡ trong khu vực” - ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội đánh giá tại lễ bế mạc.

Tuy nhiên, ông Bình cũng thừa nhận Hội chợ vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục trong những lần sau. Do bất cập về cơ sở vật chất nên việc bố trí gian hàng, cung cấp thiết bị đã gây ra khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp. Việc một số gian hàng gây ra tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến các gian hàng khác chưa được xử lý triệt để…

Đánh giá về kết quả của Hội chợ VITM Hà Nội 2016, Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (ERST) do EU tài trợ đã tổ chức một cuộc khảo sát độc lập các đơn vị tham gia hội chợ. Kết quả, về tổng thể, có 67,56% đơn vị hài lòng với hội chợ, 30,15% đánh giá bình thường và 2,29% chưa hài lòng; về đáp ứng mục tiêu tham gia hội chợ, có 92,37% doanh nghiệp hài lòng, 6,11% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu; 63,73% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia và có 1,91% sẽ không tham gia hội chợ năm tiếp theo.

Cũng tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các hạng mục giải thưởng gồm: Các gian hàng "Quy mô và ấn tượng" cho: Sở Du lịch Hà Nội, Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải...; Các đơn vị tham gia kích cầu hiệu quả nhất: Vietravel, TransViet và Các đơn vị tài trợ: Tổng Công ty hàng không Việt Nam, Tập đoàn vận chuyển Mai Linh...

Dự kiến VITM Hà Nội 2017 sẽ được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long từ ngày 6 đến 9/4 năm 2017./.

Tin&ảnh: Lâm Minh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại