Ba du khách Anh đã được trả lại tiền
07-04-2016 02:58

(Tổ Quốc)- Trưa ngày 7/4, Phó Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy cho biết, 3 du khách quốc tịch Anh đã được hoàn trả 100% số tiền mua tour trước đó.

>> Hà Nội cam kết không để ba du khách Anh "mất tiền oan"


Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, chiều 6/4, ba du khách quốc tịch Anh đã đến Sở Du lịch Hà Nội trình báo chuyện họ bị một khách sạn trên đường Nguyễn Trường Tộ (Ba Đình, Hà Nội) lừa đảo, “ăn chặn” tiền mua tour.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của 3 du khách nước ngoài, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã nhanh chóng phối hợp với Công an phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình) trực tiếp đến khách sạn địa chỉ số 9 Nguyễn Trường Tộ xác minh sự việc.

Tại buổi làm việc này, đại diện khách sạn số 9 Nguyễn Trường Tộ đã xác nhận có 3 du khách quốc tịch Anh lưu trú ở đây và khách sạn này đã giới thiệu, liên hệ với một đơn vị lữ hành để bán tour cho ba vị khách. Cụ thể, 3 du khách quốc tịch Anh đã mua 2 tour: đi Sa Pa (100 USD) và Hạ Long (181 USD).

Ba du khách Anh đã được trả lại tiền - ảnh 1

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung khuyến cáo, du khách quốc tế đến Việt Nam cần lưu ý xem xét kỹ thông tin và lựa chọn những cơ sở lưu trú cũng như doanh nghiệp lữ hành uy tín đặt phòng, đặt tour (Ảnh minh họa: Ngọc Thành)

Tuy nhiên, theo giải trình của đại diện khách sạn này, sáng 6/4, các du khách đột ngột muốn hủy tour nên phía công ty lữ hành đã trả lại toàn bộ tiền của tour Sa Pa, còn tour đi Quảng Ninh bị giữ lại 50% do tour này đã cận giờ khởi hành và đơn vị bán tour phải mất tiền thuế 10% cho tour này.

Theo đánh giá của Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội, có thể do đơn vị lữ hành bán tour cho 3 vị khách người Anh thấy cơ quan chức năng và truyền thông vào cuộc quyết liệt nên đã nhanh chóng hoàn trả 100% số tiền mua tour còn lại cho ba du khách người Anh. Đơn vị này cũng đã lấy giấy xác nhận của 3 du khách là đã được hoàn trả 100% tiền.

Sau khi nhận được thông tin 3 du khách đã được hoàn tiền, Thanh tra Sở Du lịch đã tiếp tục quay trở lại khách sạn để gặp các du khách nhằm xác minh thông tin, tuy nhiên ba du khách người Anh đã lên đường đi du lịch.

Trao đổi với Báo điện tử Tổ Quốc về vụ việc này vào sáng 7/4, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Theo tôi được biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Du lịch Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Lãnh đạo Sở Du lịch cũng đã cam kết sẽ xử lý nghiêm minh để trả lại quyền lợi cho du khách, cho nên tôi tin rằng vụ việc này sẽ sớm được giải quyết.”.

Tuy nhiên, từ vụ việc đáng tiếc này, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng khuyến cáo, du khách quốc tế đến Việt Nam cần lưu ý xem xét kỹ thông tin và lựa chọn những cơ sở lưu trú cũng như doanh nghiệp lữ hành uy tín đặt phòng, đặt tour để được nhận chất lượng phục vụ tốt nhất. Đồng thời cần đến đúng địa chỉ đã đặt chỗ hoặc ký hợp đồng để tránh rơi vào “bẫy” của những đối tượng xấu, lừa đảo.

Ông Chung cũng nhấn mạnh: Ngành Du lịch đang trong giai đoạn thực hiện quyết liệt Chỉ thị 18/CT-TTg ngày 4/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch và Chỉ thị số 14/CT-TTg về việc tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch. Do vậy, ngay tại thủ đô Hà Nội lại có xảy ra hiện tượng lừa đảo, ăn chặn tiền của du khách thì Sở Du lịch cần xử lý thật nghiêm. Bởi lẽ những vụ việc đáng tiếc liên quan đến du khách quốc tế như thế này sẽ ảnh hưởng không chỉ hình ảnh của Hà Nội mà còn cả hình ảnh và năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

Trước đó, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho biết, để hạn chế tình trạng lừa đảo, ép giá, “chặt chém” du khách, Tổng cục Du lịch hoàn toàn ủng hộ việc thành lập thí điểm lực lượng Cảnh sát du lịch ở một số địa phương mà có lượng khách du lịch đông, địa bàn phức tạp như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng./.

H. Hà

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại