Biệt thự biển- điểm nhấn mới của du lịch Việt Nam
20-12-2015 08:56

(Toquoc)- Thời gian gần đây, các dự án biệt thự biển đang gây "sóng" tại các vị trí bờ biển tuyệt đẹp từ Bắc vào Nam. Các chuyên gia cho rằng, cùng với sự tăng trưởng của ngành du lịch, biệt thự biển đang là điểm nhấn mới cho du lịch Việt Nam.

Tăng trưởng du lịch ấn tượng

Báo cáo thường niên đầu tiên du lịch Việt Nam (2014) vừa được công bố dự báo, du lịch Việt Nam nằm trong tiểu vùng Đông Nam Á - nơi du lịch đang phát triển nhanh chóng, được xem là thuận lợi trong triển vọng du lịch toàn thế giới, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế thịnh vượng.

Cũng theo Báo cáo này, khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… tới Việt Nam có mục đích du lịch nghỉ dưỡng biển chiếm tỷ lệ cao với 60,5% du khách quốc tế tới Việt Nam để tham quan, nghỉ dưỡng. Trong khi tỷ lệ này với khách du lịch trong nước lên tới 78,18%.

Trong khi đó, theo chiến lược tới năm 2020, du lịch Việt Nam sẽ thu hút được 10-10,5 triệu khách quốc tế và phục vụ 48 triệu khách du lịch nội địa với mức tăng thu từ 18-19 tỷ USD từ nền công nghiệp không khói này.

Nắm bắt được xu thế này, các tập đoàn lớn của Việt Nam đã xây dựng nhiều khu biệt thự nghỉ dưỡng biển.

Tại Thanh Hóa, Tập đoàn FLC đầu tư khu khỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao, trong đó bao gồm cả sân golf, khách sạn và các khu biệt thự nghỉ dưỡng biển. Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, "khu biệt thự biển có lợi thế là trung tâm của toàn bộ Quần thể, dễ dàng sử dụng tất cả mọi tiện ích, dịch vụ cao cấp. Sau khi hoàn thiện, đây sẽ là một khu đô thị biển đích thực, phát triển văn minh, thịnh vượng và là nơi lý tưởng để sống và đầu tư về mặt lâu dài”.

Mặc dù mới mở bán, nhưng đã có 100 căn biệt thự đầu tiên được bàn giao và sau đó sẽ là trên 200 căn trước Tết Nguyên đán.

Tại Phú Quốc, các nhà đầu tư lớn của Việt Nam cũng đã, đang và sẽ bán các biệt thự biển nghỉ dưỡng. Các chuyên gia dự đoán, dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ nhanh và mạnh hơn nữa, nhất là khi những dự án tạo điểm nhấn cho du lịch Phú Quốc đi vào hoạt động. Khách du lịch tăng trưởng mạnh, đồng nghĩa với “khủng hoảng thiếu” về số phòng lưu trú. Hiện tại Phú Quốc đang có khoảng 4.000 phòng các loại, không đáp ứng đủ cho dòng khách du lịch ngày càng tăng.

Trong tháng 12 này, Tập đoàn Sun Group cũng đưa khu nghỉ dưỡng, biệt thự biển Premier Village Phú Quốc Resorts (được quản lý bởi Accor Hotels)… vào phục vụ.

Trên tổng thể 73 ha, Premier Village Phu Quoc Resort chỉ có 118 căn biệt thự, là dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp sang trọng. Ngoài không gian riêng, chủ biệt thự và du khách còn được tận hưởng những tiện ích vui chơi, giải trí chung đẳng cấp 5 sao sang trọng khác: spa đẳng cấp có bể bơi riêng chan hòa thiên nhiên, các câu lạc bộ giải trí biển hiện đại, hệ thống khu vui chơi trẻ em tiện ích, bến du thuyền, khu thể thao bãi biển…

Tập đoàn này cũng đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và đang ở giai đoạn 2 mở bán.

Biệt thự biển- điểm nhấn mới của du lịch Việt Nam  - ảnh 1
Biệt thự Premier Village Phú Quốc (ảnh: TL)

Cần định hình phát triển du lịch

Theo chuyên gia về bất động sản, GS.TS Đặng Hùng Võ, tiềm năng du lịch Việt Nam đang phát triển khá tốt, đây là cơ sở đầu tiên để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, Luật nhà ở đã cho phép người nước ngoài mua nhà gắn với đất, họ cũng là đối tượng đã có nhiều kinh nghiệm kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng ở nước ngoài. Vì thế đây là cơ hội để người nước ngoài đầu tư vào khu vực này.

Thêm nữa, nguồn tín dụng vào bất động sản đang tăng nhanh trong khi, bất động sản nghỉ dưỡng đáp ứng được cả hai nhu cầu: vừa có thể đầu tư, vừa có thể nghỉ dưỡng… do đó dễ phù hợp với khả năng đầu tư từ nguồn vốn nhàn rỗi của người dân.

"Đặc biệt hiện nay, Việt Nam có đường bờ biển khá dài với bãi cát đẹp. Đồng thời những điểm du lịch này có thể kết nối với nhiều với các vùng di sản tự nhiên, lịch sử, văn hóa của người Việt Nam là những kết nối để làm cho bất động sản có sức sống. Việc nổi lên của bất động sản nghỉ dưỡng hoàn toàn dễ thấy có cơ hội phát triển mạnh" - GS.TS Đặng Hùng Võ chia sẻ.

Tại phía Bắc, các chuyên gia cho rằng, khu nghỉ dưỡng của FLC đang được kỳ vọng sẽ phá thế "ngủ đông" du lịch biển mùa đông ở phía Bắc Trung Bộ. Năm 2016 và các tiếp theo, tỷ lệ khách du lịch quốc tế tới đây tăng từ 10-15% và cố gắng thu hút được khách du lịch từ châu Âu, các nước Đông Bắc Á…

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) Ngô Hoài Chung, cùng với các tập đoàn lớn khác của Việt Nam, FLC đang cùng chung tay hình thành các sản phẩm du lịch cao cấp, đón khách chất lượng cao và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tạo ra hiệu quả kinh tế lớn.

Trong khi đó, tại Phú Quốc, GS.TS Đặng Hùng Võ chia sẻ, Phú Quốc là địa điểm đầu tư tốt, có sức hút du lịch mạnh. Tuy  nhiên, vùng này cần được định hình rõ ràng hơn về việc hòn đảo sẽ định hướng thế nào? “Liệu nó có là một hòn đảo thương mại phi thuế quan được hay không, tôi ví dụ như vậy. Khi đó sức hút ở đây sẽ còn mạnh mẽ hơn và không làm nản lòng các nhà đầu tư cũng như khách du lịch”./.

Thái Tùng

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại