Các hãng lữ hành thắng lớn đầu năm
09-02-2016 02:11

(Toquoc)- Với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến 9 ngày, cùng với xu hướng chuyển từ ăn Tết sang chơi Tết, thì nhu cầu du lịch đầu xuân của người dân Việt Nam ngày càng tăng mạnh. Các hãng lữ hành thắng lớn ngay từ đầu năm với nhiều sự sáng tạo trong cách làm tour.

Tăng trưởng cao

Công ty cổ phần Hà Nội HanoiRedtours cho hay, tới thời điểm này đã hoàn tất dịch vụ cho gần 2.500 khách, tăng khoảng 30% so với cùng kì năm ngoái.

Trong những ngày cuối cùng của năm cũ Ất Mùi, toàn bộ cán bộ nhân viên HanoiRedtours vẫn đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để phục vụ các “thượng đế” - những người xông đất đầu năm của công ty.

Được biết, chương trình Tour Tết Bính Thân năm nay của HanoiRedtours được khởi động với tour đưa gần 100 khách tới Hàn Quốc vào tối 27 Tết (5/2) - ngay sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm cũ Ất Mùi.

Vì đây là tour xông đất của cả du khách lẫn công ty, HanoiRedtours đã quán triệt công tác chuẩn bị tới từng phòng ban, cá nhân đảm bảo mọi dịch vụ trong mỗi tour đều được rà soát kĩ lưỡng, chu đáo hơn so với những ngày bình thường, mọi thông tin phải cung cấp đến khách hàng một cách đầy đủ và chính xác nhất. Đồng thời, hạn chế tối đa những sự cố có thể phát sinh trong suốt hành trình; đảm bảo cho du khách có một chuyến du xuân đầu năm hoàn hảo nhất.

Được biết, mỗi du khách tham gia hành trình tour Tết Bính Thân 2016 của HanoiRedtours đều nhận được lì xì may mắn từ công ty, một số đoàn còn được ban lãnh đạo công ty đến chúc Tết và tặng quà.

Còn với Hãng lữ hành Vietravel Hà Nội, dự kiến năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 20.000 lượt khách du lịch dịp Tết Âm lịch (tính từ mùng 1 - mùng 4 Tết), tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Xét về cán cân khách du lịch trong nước tương đương khách du lịch nước ngoài.

Đại diện công ty này cho hay, năm nay có 9 ngày nghỉ Tết do đó các tour có lịch trình từ 4 ngày đến 10 ngày được du khách quan tâm đăng ký nhiều hơn. Các gia đình cũng có sự chuẩn bị đăng ký tour Tết sớm hơn do đã nắm được Tết âm lịch là một trong những những dịp cao điểm du lịch.

Được biết, giá tour Tết Âm năm nay tăng khoảng 15% so với ngày thường và gần như không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bà Nguyễn Quỳnh Mai - trưởng phòng điều hành HanoiRedtours, nhìn rõ được xu hướng du lịch mùa Tết năm nay, công ty đã chủ động chuẩn bị dịch vụ và triển khai bán chùm tour Tết Nguyên đán từ sớm.

Ngoài các tour truyền thống trong khu vực Đông Nam Á; các tour tuyến xa, chi trả cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Châu Úc, Châu Mỹ, Châu Âu… có sự tăng trưởng mạnh về số lượng khách và đoàn.

Về mảng nội địa, bên cạnh các tour du lịch nghỉ dưỡng đi miền biển “tránh rét” (Nha Trang, Phú Quốc), chùm tour Tết du lịch khám phá phong tục ngày xuân mang đậm bản sắc của vùng Đông-Tây Bắc, chùm tour tâm linh đi lễ chùa đầu năm… cũng có sự tăng trưởng rõ rệt và ngày khởi hành liên tục.

Ngoài ra, dịp Tết năm nay trùng với ngày lễ Valentine 14/02, do đó bên cạnh đối tượng nhóm gia đình, bạn bè, lượng khách đăng ký theo cặp đôi đi du lịch tại những địa điểm lãng mạn cũng có sự gia tăng.

Các hãng lữ hành thắng lớn đầu năm  - ảnh 1
Khách du lịch tăng mạnh trong dịp đầu năm mới (ảnh: VK)

Làm mới các tour, tuyến

Du lịch Tết là 1 trong 2 mùa du lịch cao điểm nhất trong năm do đó nhằm kích cầu du lịch, các công ty phải đưa ra những sản phẩm tốt nhất và giá ưu đãi nhất để phục vụ khách.

Theo Viettravel, các sản phẩm du lịch được chia làm nhiều dòng khác nhau từ truyền thống, tiết kiệm cho đến cao cấp. Chương trình luôn được làm mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn hơn, các dịch vụ đều được định chuẩn với hệ thống khách sạn từ 3 - 5 sao, mang đến sự mới mẻ cho du khách dù là lần đầu hay lần thứ 2,3 quay trở lại tuyến điểm đã từng đi.

Ví dụ như: các tuyến Tây Bắc như Mộc Châu, Sơn La, Sapa kết hợp thêm điểm tham quan ngắm hoa đào, hoa mận, hoa ban; tuyến Quảng Bình - Vũng Chùa kết hợp đến với cánh đồng hoa hướng dương. Du lịch liên tuyến miền Tây, du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử, ăn và nghỉ trưa homestay tại Cà Mau…

Riêng tại Hà Nội, một số công ty du lịch thay vì đưa du khách quốc tế đến những không gian tái hiện phong tục đón Tết của người Hà Nội, những người làm du lịch đã thiết kế các tour đặc biệt để khách nước ngoài thực sự trở thành những thành viên trong gia đình Việt. Du khách được tham gia các phong tục cúng ông Công, ông Táo, gói bánh chưng, lì xì, xông đất, tham gia làm một số loại bánh, các trò chơi dân gian… tại một số gia đình tiêu biểu ở Hà Nội.

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho hay, đây là những ý tưởng làm du lịch rất sáng tạo và cần được khuyến khích bởi cách làm này không chỉ làm đa dạng thêm sản phẩm du lịch Hà Nội ngày Tết mà còn giúp quảng bá văn hóa truyền thống Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung tới bè bạn quốc tế.

Bản thân những vị khách nước ngoài được trở thành người Việt trong thời khắc đặc biệt đón năm mới và những người Việt Nam cũng có cơ hội thể hiện sự mến khách và giới thiệu về lịch sử, văn hóa đậm đà bản sắc của nước mình.

"Trong môi trường du lịch ngày càng chuyên nghiệp, nhận thức của người Việt về phát triển du lịch cũng ngày càng được nâng cao, hướng đi mới này sẽ phổ biến hơn và được nhân rộng trên nhiều vùng, miền của đất nước" - ông Hồng chia sẻ./.

Thái Tùng

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại