“Cảm xúc Hà Nội” đến với TP HCM, Đà Nẵng
04-06-2016 02:29

(Tổ Quốc)- Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới mang tên Cảm xúc Hà Nội tại TP HCM trong 2 ngày (2-3/6) với sự tham gia của hơn 100 đơn vị lữ hành trong nước.

Theo ông Trần Đức Hải, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, tour “Cảm xúc Hà Nội” sẽ tập trung khai thác các giá trị vật thể và phi vật thể độc đáo của Hà Nội. Đó là: Cảnh quan thiên nhiên đặc trưng; công trình tôn giáo, tín ngưỡng; di tích lịch sử cách mạng, kiến trúc, nghệ thuật; các ngôi nhà cổ, phố cổ, làng cổ, làng nghề thủ công truyền thống; các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc, các món ăn thể hiện tinh hoa ẩm thực Hà thành.

“Cảm xúc Hà Nội” đến với TP HCM, Đà Nẵng - ảnh 1

Du khách sẽ được trải nghiệm những điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô với "Cảm xúc Hà Nội' (Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Việc khảo sát, xây dựng và các hoạt động xúc tiến, quảng bá được khởi động từ 25/2 - 30/4, “Cảm xúc Hà Nội” sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 16/6/2016. Các đơn vị lữ hành (được giao nhiệm vụ thiết kế tour mới này gồm Hanoitourist, Newstar Tour, Ánh Dương, ITC travel…). Có lịch trình 4 ngày 3 đêm, giá trọn gói “Cảm xúc Hà Nội” xuất phát từ Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh dự kiến lần lượt là 5,1 triệu đồng và 6,2 triệu đồng. Đây được dự đoán là sản phẩm hot của Hà Nội trong thời gian tới, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách thích khám phá, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Hà Nội.

Với “Cảm xúc Hà Nội”, bên cạnh tham quan các điểm du lịch quen thuộc của thủ đô như con đường gốm sứ bằng xích lô, đi bộ qua cầu Long Biên, làng gốm Bát Tràng, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ …, du khách sẽ được khám phá hai điểm đến độc đáo là Hoàng thành Thăng Long và khu vực núi Ba Vì-nơi có bề đày lịch sử văn hóa, tâm linh nổi tiếng của vùng đất ngàn năm văn hiến.

Tại hội nghị, các đơn vị lữ hành phía Nam đánh giá cao “Cảm xúc Hà Nội”, đồng thời cho rằng sản phẩm độc đáo này không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu cho ngành du lịch Thủ đô mà còn làm mới hình ảnh, tạo ra cú hích cho việc chuyên nghiệp hóa các chiến dịch sản phẩm đặc thù dành cho từng thị trường cụ thể

Được biết, nếu “Cảm xúc Hà Nội” được thí điểm thành công với thị trường TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiến hành quảng bá, xúc tiến ra những thị trường quốc tế có tiềm năng./.

Thảo Linh (Tổng hợp)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại