Đà Nẵng “căng mình” phục vụ khách du lịch Tết Nguyên đán
25-01-2016 11:15

(Toquoc)- Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, dự báo lượng khách tới Đà Nẵng có thể tăng từ 20-30% so với năm ngoái, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú… đang chuẩn bị nguồn lực và cam kết không tăng giá dịch vụ.

Khoảng 2.000 khách đi tàu biển sẽ “xông đất” Đà Nẵng

Theo Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, dự kiến Tết Âm lịch khách tới Đà Nẵng tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho tới thời điểm này, việc chuẩn bị đón đợt khách đi nghỉ Tết Âm lịch đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Đà Nẵng cho hay, Đà Nẵng là một trong những điểm dừng trong hải trình du lịch từ Đông Bắc Á tới Đông Nam Á, từ thị trường Thái Lan, Malaisia, Philippines đều đi qua Đà Nẵng.

Do vậy, trong dịp Tết Âm này lượng khách du lịch tới Đà Nẵng bằng tàu biển tăng nhiều hơn so với năm trước do các hãng tàu lớn đều chọn Đà Nẵng là điểm căn cứ. Về kinh doanh khách du lịch bằng tàu biển dự kiến tăng 30% so với 2015 và dịp Tết này cũng tăng khoảng 25-30%.

“Đà Nẵng cũng coi phát triển du lịch tàu biển là định hướng chính của Đà Nẵng do hạ tầng điểm đến, tuyến du lịch rất phù hợp với loại hình khách du lịch tàu biển” - ông Dũng nói.

Dự kiến Tết này có khoảng 3-4 tàu lớn vào Đà Nẵng với khoảng từ 1.500-2.000 khách quốc tế. Các công ty cũng đã có quà cho khách và dành sự bất ngờ này cho các khách tới “xông” đất Đà Nẵng.

Ông Dũng cho hay, các đơn vị thành viên hiệp hội đã bố trí lực lượng tham gia đón tiếp, triển khai phục vụ trong không khí mến khách ngày xuân để mang lại ấn tượng tốt cho khách du lịch khi tới Đà Nẵng. Đây cũng là yêu cầu đưa ra với các công ty du lịch không chỉ trong dịp Tết mà còn là chuỗi hoạt động trong suốt năm và các năm tới.

Được biết, dịp Tết Âm lịch này, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch của Đà Nẵng cũng ra mắt nhiều dịch vụ mới để thu hút khách du lịch.

Được biết, ngoài các sản phẩm hiện có, khu du lịch Bà Nà Hills sẽ khai trương giai đoạn 2 khu làng Pháp với 340 phòng khách sạn, tổ chức lễ hội hoa Bà Nà, lễ hội rượu vang, chương trình tạp kỹ với các nghệ sỹ nước ngoài, khai trương sân Golf Bà Nà với 18 lỗ. Hay Công viên Châu Á dự kiến đưa vào vận hành các hạng mục còn lại, nhiều trò chơi như tàu lượn, trò chơi cảm giác mạnh…

Khách du lịch cũng có cơ hội trải nghiệm một Đà Nẵng khác từ trên cao trên trực thăng EC130T2 để thu gọn trong tầm mắt những thắng cảnh tuyệt đẹp của TP biển xinh đẹp này.

Năm 2016, Đà Nẵng cũng phát triển một loạt tuyến du lịch mới như tuyến Cảng Sông Hàn - Cù Lao Chàm (Quảng Nam); Cảng Sông Hàn - Danh thắng Ngũ Hành Sơn; Cảng Sông Hàn - Cẩm Lệ - Túy Loan - Thái Lai…

Đà Nẵng “căng mình” phục vụ khách du lịch Tết Nguyên đán - ảnh 1

Bà Nà Hills tại Đà Nẵng, điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích lựa chọn

Không tăng giá

Theo ông Dũng, xu hướng du lịch vào Tết Âm ngày càng rõ nét đặc biệt ở các thị trường có mức thu nhập bình quân cao hơn, có cơ cấu tiêu dùng nhiều hơn cho du lịch. “Chúng tôi cố gắng đón đầu nhu cầu này trong năm nay và các năm tới. Rõ ràng du khách đang tới Đà Nẵng nhiều hơn và các doanh nghiệp không thể đứng ngoài xu thế này” - ông Dũng nói.

Du khách Việt thường lựa chọn du lịch vào mùa cao điểm nhất là mùa hè học sinh nghỉ học và Tết Âm lịch nghỉ khá dài. Ông Dũng cho biết, Tết năm nay được nghỉ 9 ngày nên các điểm đến của Đà Nẵng không quá khác biệt so với ngày thường về giá cả, dịch vụ. Khách đi Đà Nẵng hoàn toàn có vé máy bay giá tốt, gói sản phẩm du lịch đa dạng nên khách ngày càng đi nhiều trong dịp Tết.

Về việc kiểm soát giá dịp Tết, ông Dũng cho biết, giá cả đã nằm trong khung cho phép nên các doanh nghiệp khó có thể quy định mức giá chung.

“Về phía hiệp hội, đã cùng doanh nghiệp hình thành chính sách giá cho điểm đến. Việc này xuất phát từ ý thức của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi có thống nhất và cam kết vì lợi ích khách hàng, điểm đến không chặt chém, cò mồi lôi kéo và bán phá giá, bán giá cao cho du khách” - ông Dũng cho biết.

Ngoài ra, hiệp hội cũng đã làm việc với các doanh nghiệp cam kết khuyến khích chỉ rõ điểm đến của Đà Nẵng. Việc này tạo sức hút bền vững cho du lịch cũng là thương hiệu của du lịch Đà Nẵng là điểm đến thân thiện, an toàn.

Do dự báo khách tới tăng, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn cũng đã lên phương án chuẩn bị nguồn cung ứng sản phẩm dồi dào nhằm phục vụ từ nhóm khách gia đình tới các đoàn khách đặc thù như đánh golf, nghỉ dưỡng 5 sao, trực thăng, tắm khoáng vui chơi giải trí…

“Chúng tôi giữ quỹ phòng dịch vụ ăn uống để cung cứng cho khách và thời điểm hiện tại, một số điểm của Đà Nẵng đã kín khách đặt phòng” - ông Dũng nói./.

Bài&ảnh: Thái Tùng

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại