Đà Nẵng chấn chỉnh thái độ phục vụ du khách
22-04-2016 09:43

(Tổ Quốc)- UBND TP Đà Nẵng vừa yêu cầu những nhà quản lý và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Đà Nẵng triển khai các giải pháp nhằm chấn chỉnh, nâng cao nhận thức, chất lượng thái độ phục vụ khách.

Cụ thể, UBND thành phố yêu cầu các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện, tổ chức họp với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thuộc thẩm quyền quản lý để nâng cao nhận thức của chủ đầu tư về hoạt động kinh doanh du lịch, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không được tùy tiện tăng giá, ép khách, đảm bảo chất lượng tương xứng với giá...

Đà Nẵng chấn chỉnh thái độ phục vụ du khách - ảnh 1

Đà Nẵng yêu cầu nâng cao nhận thức và chất lượng thái độ phục vụ du khách (Ảnh: Ngọc Thành)

Ngoài ra, công khai số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách để tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh, khiếu nại, tố cáo về an toàn, an ninh trật tự, giá cả dịch vụ và chất lượng sản phẩm dịch vụ theo thẩm quyền quy định. Dịp cao điểm khách du lịch (mùa hè, dịp lễ), tăng cường công tác thanh kiểm tra đột xuất.

Mặt khác, sớm triển khai lắp đặt hệ thống camera tại các tuyến đường du lịch trên toàn thành phố nhằm kịp thời ngăn ngừa tội phạm, bắt quả tang các hành vi xin ăn, bán hàng rong, chèo kéo du khách và theo dõi an ninh trật tự, giao thông tại các khu vực; vận động kêu gọi các cơ sở kinh doanh du lịch lắp đặt camera tại các vị trí ở cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để theo dõi an ninh trật tự và kịp thời phát hiện xử lý các hành vi sai phạm.

Bên cạnh đó, tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, nụ cười thân thiện, giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch, xử lý tình huống, tập huấn tâm lý khách du lịch cho lãnh đạo và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Trước đó, ngày 21/4, Sở Công Thương TP Đà Nẵng cũng đã công bố kết quả tổng rà soát hệ thống nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Đà Nẵng. Theo đó, có 3.780 nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn chưa đạt chuẩn. Trong tổng số 4.427 nhà hàng và cơ sở ăn uống đăng ký kinh doanh trên địa bàn, chỉ có 169/199 nhà hàng và 479/4.228 cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ theo các tiêu chí chấm điểm gồm: vị trí, địa điểm tổ chức nhà hàng ăn uống; cơ sở vật chất, kỹ thuật và trang thiết bị, an toàn thực phẩm; người quản lý và nhân viên phục vụ; bảo vệ môi trường; phòng cháy, chữa cháy và văn minh thương mại với tổng số điểm là 100 điểm. /.

Hồng Dương (Tổng hợp)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại