“Để hút khách Đức, du lịch Việt cần nâng cao chất lượng”
16-04-2016 03:28

(Tổ Quốc)- Đây là chia sẻ của ông Thomas - Giám đốc phụ trách du lịch của Asia Sky Tours đến từ Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức tại hội thảo giới thiệu sản phẩm mới du lịch Đức và các nước châu Âu vừa diễn ra trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2016.

Không chỉ phát triển thị trường khách du lịch Việt sang châu Âu, Asia Sky Tours cũng rất tích cực trong việc đưa khách du lịch Đức đến Việt Nam. Chia sẻ về đặc điểm của du khách Đức, ông Thomas - Giám đốc phụ trách du lịch của Asia Sky Tours cho biết, người Đức đi du lịch với mong muốn được nghỉ ngơi, chiêm nghiệm, không muốn chịu vất vả, khó khăn.

“Để hút khách Đức, du lịch Việt cần nâng cao chất lượng” - ảnh 1

Hội thảo giới thiệu về sản phẩm du lịch Đức và châu Âu trong khuôn khổ VITM Hà Nội năm 2016

Do đó, để thu hút du khách Đức, du lịch Việt Nam cần chú trọng nhiều hơn tới chất lượng du lịch cả về thái độ phục vụ lẫn dịch vụ, đồng thời xây dựng thêm những sản phẩm thích hợp hơn với du khách Đức. Bên cạnh đó cũng cần quan tâm khắc phục cơ sở hạ tầng du lịch, bảo vệ môi trường cảnh quan…

Cũng tại hội thảo này, ông Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc Asia Sky Tours cho biết: Những năm gần đây, nhu cầu người Việt đi du lịch nước ngoài và sang châu Âu nhiều hơn trước. Bắt nhịp với điều đó, Asia Sky Tours đã triển khai nâng cấp sản phẩm mới phù hợp để hướng tới phấn đấu đưa du khách Việt sang Đức và châu Âu để du lịch và công tác.

Tuy nhiên, hai vấn đề rất được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tại hội thảo đó là thủ tục visa cho người Việt sang Đức còn khó khăn và giá các tour còn cao. Được biết, hiện nay khoảng 90% các hãng lữ hành làm visa vào châu Âu thường đến Pháp hoặc Tây Ban Nha chứ chưa trực tiếp đến Đức. Bởi theo đại diện Asia Sky Tours, các thủ tục xin visa tới Đức cần nộp ít nhất 2 tháng trước khi tour bắt đầu thì doanh nghiệp mới có đủ thời gian để làm visa cho khách.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Quang Lân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, lượng khách du lịch Đức đến Việt Nam đã tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Qua sự kiện này, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng hy vọng Asia Sky Tours sẽ trở thành “ăng-ten” để kết nối và thúc đẩy thông tin du lịch Việt Nam tới Đức và ngược lại. Ông hy vọng rằng, với việc tìm kiếm các giải pháp khắc phục về chính sách, hệ thống thông tin, tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch, cũng như đẩy mạnh kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên, lượng khách trao đổi giữa Đức và Việt Nam sẽ có nhiều triển vọng trong những năm tới.

 

Năm 2016 cũng là lần đầu tiên Asia Sky Tours tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội với mục tiêu tìm kiếm đối tác lâu dài cũng như phát triển thị trường khách du lịch Việt Nam.

Được thành lập và hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành quốc tế và nội địa tại Berlin (Đức) từ hàng chục năm nay, Asia Sky Tours cũng là một trong những doanh nghiệp được chọn là đại lý hỗ trợ cho Vietnam Airlines tại thị trường Đông Đức trong suốt nhiều năm./.

Hồng Dương

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại