Mở đường bay mới kích cầu du lịch trong nước
13-12-2015 09:05

(Toquoc)- Các hãng hàng không liên tiếp khai thác, mở đường bay mới tới các sân bay nhỏ, nội địa trong nước. Việc này đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho ngành du lịch.

Mở đường bay mới kích cầu du lịch trong nước - ảnh 1

Khi máy bay là phương tiện rẻ, thuận tiện

Trong tháng 12, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific tiếp tục công bố mở thêm ba đường bay nội địa mới, cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ bằng máy bay hiện đại Airbus A320/A321 giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Lạt, Vinh - Cam Ranh và giữa Hà Nội - Tuy Hòa (Phú Yên) để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần phát triển du lịch và giao thương kinh tế giữa các khu vực.

Cụ thể, từ 15/12, các chuyến bay của Jetstar Pacific sẽ cất cánh giữa Tp.Hồ Chí Minh - Đà Lạt, tần suất một chuyến/ngày, giữa Vinh - Cam Ranh ba chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy. Còn đường bay giữa Hà Nội - Tuy Hòa bắt đầu khai thác từ 16/12 với tần suất bốn chuyến/tuần vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, hiện vé máy bay đã được mở bán để đáp ứng nhu cầu mua vé sớm và tiết kiệm chi phí của hành khách. Mức thấp nhất giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Lạt từ 450.000 đồng, Vinh - Cam Ranh từ 790.000 đồng và giữa Hà Nội - Tuy Hòa từ 1.020.000 đồng mỗi chặng, chưa bao gồm các loại giá siêu rẻ khuyến mại thường xuyên được mở.

Đây là 3 đường bay mới được Jetstar Pacific mở tiếp sau các đường bay giữa Huế - Đà Lạt, Tp. Hồ Chí Minh - Pleiku và Chu Lai (Quảng Nam) - Buôn Ma Thuột đã được khai trương vào cuối tháng 10/2015.

Năm 2015, hãng hàng không giá rẻ này đã mở loạt đường bay tới các điểm du lịch nhằm kết nối nhu cầu giao thương cũng như du lịch trong nước như Hải Phòng hay các tỉnh miền Trung như Huế, Đà Lạt, Nha Trang…

Hãng Hàng không Vietjet Air hồi tháng 11 cũng khai trương 3 đường bay mới Hà Nội - Chu Lai, Hải Phòng - Cam Ranh, Vinh - Buôn Ma Thuột. Cũng như Jestar, hãng này cũng liên tục mở các đường bay mới tới các điểm du lịch trong cả nước với mức giá siêu tiết kiệm, siêu khuyến mại.

Theo ông Hà, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific, riêng đường bay Huế - Đà Lạt được mở đã có hàng ngàn khách đặt mua vé. “Bằng nỗ lực cung cấp giá rẻ mỗi ngày và nhiều đường bay liên tục được mở, Jetstar Pacific mong muốn giúp mọi người được bay thường xuyên hơn, đồng thời tạo cơ hội cho hành khách khám phá nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần kích thích tăng trưởng du lịch của các địa phương” - ông Hà nói.

Với “ông lớn” Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) với sự ổn định mở các tuyến bay và do có sự chuyển giao một số đường bay cho các công ty con như Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) và Jetstar Pacific nên thị phần vận chuyển hành khách nội địa trong năm 2015 có sự thay đổi đáng kể.

Năm 2015, hành khách đi Vietnam Airlines chiếm 47,1%; Vietjet 36,3%, Jetstar Pacific 14,9% và VASCO là 1,8%.

Cạnh tranh khốc liệt

Anh Hoàng Quân, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ, không thể phủ nhận khi các hãng hàng không, đặc biệt hàng không giá rẻ mở các đường bay tới các địa phương trên cả nước. Đây thực sự là cơ hội lớn cho những người thích “xê dịch” như anh.

“Giờ đây không chỉ các hãng hàng không giá rẻ thường xuyên bán vé giảm giá, Vietnam Airlines cũng có những thời điểm giảm giá mạnh nên với những người thích đi du lịch, khám phá chính đất nước mình thì đây là việc dễ như trở bàn tay” - anh Quân chia sẻ. Có những chuyến đi vào các tỉnh miền Trung du lịch, anh chỉ phải mất vài trăm ngàn tiền vé máy bay, thời gian di chuyển nhanh, đỡ mệt hơn cho du khách và tăng thời gian lưu trú, thăm thú tại địa phương.

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, thị trường hàng không trong nước năm 2015 đã phát triển hết sức “nóng” và cạnh tranh khốc liệt.

Thị trường vận tải đi và đến Việt Nam cũng như trong nước đã tăng trên 22%. Các hãng hàng không có kế hoạch tăng trưởng đội tàu bay dự kiến năm 2016 sẽ có 145 đội tàu và dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên 240 tàu bay.

“Hãng hàng không VietJet đã tăng trưởng chiếm tới 35% thị phần vận tải hàng không nội địa năm 2015, trong khi thị phần của Vietnam Airlines đã rút xuống chỉ còn 50% để thấy thị trường cạnh tranh nội địa hết sức khốc liệt” - ông Thanh nói.

Đặc biệt, năm 2015, với những diễn biến về giá xăng dầu thế giới giảm liên tục, các hãng hàng không tiếp tục giảm giá vé và liên tục thực hiện các đợt khuyến mại. Việc này càng giúp cho du lịch nội địa thêm sôi động với việc tăng trưởng lượng khách đến.

Năm 2016, Tổng cục Du lịch đang kỳ vọng sẽ phục vụ 60 triệu lượt khách du lịch nội địa, trong đó chắc chắn sẽ có phần đóng góp không nhỏ của những đường bay mới mở tới các vùng du lịch trên cả nước./.

Thái Tùng

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại