Người dân đội nắng xếp hàng mua tour, vé giá rẻ
04-04-2015 01:23

(Toquoc)- Dù thời tiết nắng nóng, oi bức, song hàng nghìn người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng trong ngày đầu tiên mở bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM-2015 (Giảng Võ) chờ săn tour và vé máy bay giá rẻ.

Xếp hàng từ 6h sáng để mua tour

Theo ghi nhận của p/v báo điện tử Tổ Quốc, không khí tại Hội chợ Du lịch quốc tế-Hanoi 2015 sôi động và đông đúc ngay từ sáng sớm. Tuy 8h sáng 4/4, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM – Hà Nội 2015 mới mở cửa, song ngay từ 6h sáng đã có hàng trăm người dân đến xếp hàng chờ vào cổng để săn sản phẩm du lịch giá rẻ và vé máy bay khuyến mại khủng. Đến tận trưa 4/4, dù thời tiết nắng nóng, song một số gian hàng của các đơn vị lữ hành như Hanoi Redtours, Vietravel, Saigontourist… vẫn luôn trong tình trạng quá tải. Người dân xếp hàng dài trước các quầy hàng không của Vietnam Airline, Vietjet Air để mua tour. Do trời nắng nóng, các hãng hàng không này phải bố trí sẵn ô che cho người dân đứng chờ mua tour. Không ít người sẵn sàng xếp hàng thông trưa để chờ đợi đến lượt.

Người dân đội nắng xếp hàng mua tour, vé giá rẻ - ảnh 1

Dù nắng nóng, người dân vẫn xếp hàng thông trưa để mua vé máy bay giá rẻ

Chị Nguyễn Thanh Tâm (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết, chị đến đây từ 5h sáng mà bãi gửi xe của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ đã đông nghịt. “Năm ngoái tôi cũng đến hội chợ để mua tour nhưng đến muộn quá nên phải xếp hàng thông trưa. Năm nay rút kinh nghiệm, tôi đến đây từ 6h sáng mà cuối cùng vẫn có hàng trăm người đến sớm hơn mình. Rất may là sau hơn một tiếng xếp hàng thì cuối cùng tôi vẫn mua được cặp vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang. Không ngờ Hội chợ VITM năm nay lại đông khách đến như vậy, tuy nhiên đây quả là cơ hội hiếm có để đi du lịch giá rẻ”- chị Tâm hồ hởi cho biết.

Người dân đội nắng xếp hàng mua tour, vé giá rẻ - ảnh 2

Quầy giao dịch của Vietnam Airline luôn tất bật tiếp đón khách từ sáng sớm đến trưa 4/4

Diễn ra từ ngày 3- 6/4 với chủ đề "Việt Nam- đất nước của các di sản", Hội chợ thu hút sự tham gia của 654 cơ quan và doanh nghiệp tham gia, bao gồm 248 doanh nghiệp lữ hành, 136 cơ sở lưu trú, 190 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, 12 hãng hàng không và 68 cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch trong cả nước. Đến với hội chợ lần này, hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định rằng không đặt nặng mục tiêu thu lợi nhuận mà nhằm đem đến những sản phẩm khuyến mại hấp dẫn để tiếp cận và tạo niềm tin với khách hàng, đồng thời tìm kiếm đối tác để cùng phát triển.

Được sự hỗ trợ của các đối tác, hãng hàng không uy tín như VietNam Airlines, Jetstar Pacific, Cathay Pacific… , HanoiRedtours năm nay đã mang đến hội chợ hàng trăm tour khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên tới 40%, tour trọn gói đi quốc tế, sử dụng đường bay chỉ từ 4.990.000 đồng; tour nội địa giá từ  4.290.000 đồng. Đặc biệt, với Hội viên cao cấp của Mobifone  còn có cơ hội được giảm thêm với mức cao nhất là 4.000.000 đồng khi mua tour.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám Đốc Công ty Hanoi Redtours cho biết: “Để mang đến những sản phẩm thực sự  khuyến mại và có chất lượng tới du khách, ngoài sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ, Hanoi Redtours đã đưa mức lợi nhuận trở về bằng 0. So với các năm trước đây thì sản phẩm VITM 2015 đa dạng và phong phú hơn, bên cạnh các tuyến Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore, Hong Kong thì nhiều điểm thăm quan mới, hấp dẫn như Phillipin, Kenya… được đưa vào. Các tour đường bay nội địa đến Đà Nẵng, Tuy Hòa, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Quy Nhơn…. cũng được bổ sung chỗ nhiều hơn.  Với thủ tục đăng ký linh hoạt (chỉ cần đặt cọc 500.000 đồng/1 tour nội địa; 1.000.000 đồng/1 tour quốc tế) cùng mức giá không thể tốt hơn, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn, HanoiRedtours kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ cho khoảng 2500 khách tại Hợi chợ lần này”.

Người dân đội nắng xếp hàng mua tour, vé giá rẻ - ảnh 3

Người dân quây kín gian hàng của Hanoi Redtours để chờ săn tour giá rẻ

Tung ra hơn 300 sản phẩm trong và ngoài nước với giá hấp dẫn trong dịp này, Fiditour kỳ vọng sẽ tăng doanh thu ít nhất hơn 30% so với hội chợ năm trước, xúc tiến được khoảng 10 đến 15 đoàn khách. “Mục tiêu lớn nhất của Fiditour khi đến với hội chợ là hai mục tiêu song song. Thứ nhất là mục tiêu giao thương, muốn tiếp cận với khách hàng, mang những sản phẩm giá tốt nhất cho khách hàng để tiếp cận khách đa dạng hơn. Thứ hai, tiếp cận được nhiều đối tác mới, nhằm hỗ trợ nhau phát triển, mang lại các lợi ích về giá, đa dạng hoá dịch vụ, thúc đẩy kích cầu du lịch Việt Nam” – bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc truyền thông của Fiditour chia sẻ.

Hội chợ có nhiều khởi sắc

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, hội chợ năm nay có nhiều điểm khởi sắc hơn so với mọi năm. Qua năm thứ 3 tổ chức, hội chợ VITM đã được định hình thương hiệu trong lòng công chúng. Rất nhiều người dân đã quan tâm đến những điểm mới của hội chợ, những sản phẩm khuyến mãi và có tâm lý chờ đợi đến hội chợ để đến mua tour, vé máy bay giá rẻ. Đây là thành công lớn nhất của Hội chợ VITM cho tới thời điểm này.

Người dân đội nắng xếp hàng mua tour, vé giá rẻ - ảnh 4

Nhiều doanh nghiệp, đơn vị đầu tư mạnh cho thiết kế các gian hàng


Bên cạnh đó, do thời gian và địa điểm tổ chức Hội chợ đã được ấn định hàng năm nên doanh nghiệp năm nay có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho gian hàng và sản phẩm. Đây cũng là lần đầu tiên hội chợ giảm thiểu những gian hàng trưng bày nhỏ lẻ, ưu tiên những gian hàng tiêu chuẩn cho doanh nghiệp lớn nên có nhiều gian hàng thiết kế và bài trí đẹp mắt, hấp dẫn du khách. Điển hình như Hanoi Redtours chịu chi tới 200 triệu đồng cho thiết kế gian hàng rộng tới 100m2, được làm hoàn toàn bằng tre, mô phỏng theo kiến trúc nổi tiếng của nhà hàng Bamboo Wings  tại Flamingo Đại Lải Resort (công trình đã đoạt nhiều giải thưởng quốc tế. Gian hàng của Campuchia cũng gây ấn tượng mạnh với du khách với thiết kế mô phỏng công trình di sản nổi tiếng Angko Wat.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, công tác tổ chức năm nay đã dành nhiều hơn cho hoạt động “chợ”, tăng thời gian kết nối, mua bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người dân. Các hoạt động mang tính hình thức, lễ nghi được giảm thiểu nhiều, khiến cho hội chợ đạt hiệu quả cao hơn. Năm nay, để tránh tình trạng giống năm ngoái nhiều du khách không biết đến các gian hàng của nước bạn, Ban tổ chức cũng đã có sự sắp xếp xen kẽ giữa các gian hàng Việt Nam với gian hàng nước ngoài, không để lặp lại tình trạng chỗ im lìm, chỗ sôi động.

“Một điểm mới đáng kể là mọi năm hội chợ diễn ra rất ồn ã, nói chuyện không nghe được thì năm nay ban tổ chức đã có sự quản lý chặt chẽ về âm thanh. Các doanh nghiệp được yêu cầu không mở loa to, không có hoạt sôi động. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau mà còn thể hiện hội chợ VITM thực sự là hội chợ du lịch văn minh lịch sự, đối tác nước ngoài đến đây cũng phấn khởi hơn vì họ có thể truyền đạt được thông tin với đối tác” – ông Hoan chia sẻ.

Đặc biệt, điểm nổi bật của Hội chợ VITM năm nay là lần đầu tiên xây dựng chợ VITM online nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bán sản phẩm, đồng thời giúp cho khách du lịch tìm kiếm các sản phẩm du lịch mình ưa thích một cách thuận lợi. Du khách có thể dễ dàng truy cập vào mạng để mua tour hoặc vé máy bay giá rẻ mà không cần phải đến sớm hoặc chen chúc xếp hàng tại Hội chợ.

Đánh giá về hội chợ năm nay, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM – Hanoi 2015 cho biết, các doanh nghiệp đến với hội chợ năm nay đã có sự chuẩn bị tốt hơn về sản phẩm, gian hàng tạo nên sự đa dạng, phong phú. Người dân có cơ hội lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Điều quan trọng nhất của hội chợ là người dân có thể tiếp cận và mua những sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Các doanh nghiệp mang sản phẩm đến hội chợ giống như một cuộc trình diễn để người dân được thoải mái lựa chọn theo khả năng tài chính và sở thích riêng”.

Hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Việt Nam, Giảng Võ (Hà Nội) đến hết ngày 6/4./.

Bài&ảnh: Thảo Linh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại