Tour du lịch cổ vũ tuyển U23 Việt Nam ngày càng “nóng”
05-06-2015 11:01

(Toquoc)- Theo các đơn vị lữ hành, ngay sau khi Việt Nam thắng Malaysia với tỉ số 5 – 1 làm nức lòng người hâm mộ tại vòng loại Seagames 28 thì tour du lịch kết hợp cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại Singapore cũng "nóng" lên từng ngày.

Tour thể thao ngày càng phổ biến

Nhu cầu đặt tour du lịch-thể thao cổ vũ đội tuyển quốc gia mỗi khi tuyển bóng đá Việt Nam (Nam, Nữ) tham gia thi đấu tại các giải lớn của khu vực này đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Bắt kịp xu hướng, nhiều công ty lữ hành đã sớm xây dựng tour du lịch kết hợp thể thao để phục vụ nhu cầu của khách. Vietravel là đơn vị tiên phong khai thác tour du lịch kết hợp thể thao từ năm 1995 với việc đưa những fan hâm mộ bóng đá Việt Nam đầu tiên đến Chiangmai (Thái Lan) trong giải đấu SEAgames 18. Từ đó, cứ mỗi giải đấu quốc tế như Seagames, AFF Cup, Asean Cup…, đơn vị này không bỏ qua cơ hội khai thác tour du lịch-thể thao phục vụ người hâm mộ. Sau đó, nhiều đơn vị lữ hành khác đã tham gia vào cuộc chơi nhiều tiềm năng này.

Tour du lịch cổ vũ tuyển U23 Việt Nam ngày càng “nóng” - ảnh 1

Fan hâm mộ bóng đá Việt Nam lên đường du lịch, kết hợp cổ vũ đội tuyển nhà thi đấu tại Singapore

Tại Asiad 17 ở Busan Hàn Quốc, nhằm tạo điều kiện cho fan hâm mộ Việt Nam xem và cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu, nhiều đơn vị lữ hành như Vietravel, Vietrantour, Hà Nội Redtours đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam triển khai tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu và đồng loạt giảm giá các tour đến Hàn Quốc dịp này. Năm 2014, trận bán kết AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra tại đất nước bạn cũng đã thu hút hàng ngàn cổ động viên Việt Nam “bay” sang đất nước bạn để cổ vũ cho đội tuyển.

Tại Seagames năm nay, ngay sau khi Việt Nam lần lượt đánh bại đối thủ Brunei, Malaysia với tỷ số đậm (6-0; 5-1) và mới đây nhất là thắng Lào với tỷ số 1-0 thì nhu cầu chọn tour này ngày càng “nóng”. Bà Trần Thị Việt Hương, Q. Giám đốc Ban Tiếp thị của Vietravel cho biết, ngay sau trận Việt Nam thắng Malaysia, rất nhiều du khách đã đến công ty đăng ký tour Singapore cổ vũ bóng đá. Nhằm đáp ứng nhu cầu của các fan hâm mộ, Vietravel đã tung ra các chương trình tour cổ vũ giữa tuyển Việt Nam với đối thủ Thái Lan vào ngày 10/6; và trận bán kết vào ngày 13/6 với nhiều mức giá khác nhau (từ 11 triệu đến hơn 13 triệu/1 người). Hiện nay, số lượng khách đăng ký tour xem trận Việt Nam - Thái Lan vào đã lên đến con số gần 300 khách. Số khách đăng ký tour xem trận bán kết cũng đang tăng lên từng ngày. Dự kiến, Vietravel sẽ tổ chức cho khoảng hơn 300 khách trong đợt này” – bà Hương cho hay.

Các đơn vị khác như Vietrantour và Công ty Du Lịch Nam Á Châu cũng không bỏ lỡ cơ hội để khai thác sản phẩm này với mức giá rất hấp dẫn. Theo ông Lê Công Năng - Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour, hiện tại Vietrantour đang triển khai tour Singapore 3 ngày kết hợp cổ vũ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam giá chỉ 9,99 triệu đồng, thấp hơn 1 triệu đồng so với các tour đang bán trên thị trường mà vẫn đảm bảo đủ các chương trình tham quan được yêu thích ở tour du lịch thông thường. Hiện tour này cũng đang “nóng” lên theo từng trận thắng của đội tuyển Việt Nam.

Khai thác tour thể thao: Nhiều cái khó

Theo các đơn vị lữ hành, tour du lịch – thể thao có nhiều thuận lợi để khai thác khi tình yêu thể thao, đặc biệt là bóng đá và tinh thần tự hào dân tộc của người dân Việt Nam rất cao. Các tour này thường rất có sức hút đối với khách hàng vì bên cạnh được xem, cổ vũ đội tuyển nước nhà thi đấu, khách hàng còn được tham gia tour tham quan danh thắng tại điểm đến với chi phí trọn gói chỉ tương đương một tour du lịch bình thường.

Tuy nhiên, điều rủi ro của sản phẩm này là hiệu quả khai thác tour này phụ thuộc rất nhiều vào kết quả chung cuộc của từng trận đấu. “Kết quả khai thác tour thể thao phụ thuộc khá nhiều vào việc tinh thần cổ vũ của fan hâm mộ lên cao hay giảm xuống. Vì vậy, đòi hỏi đơn vị tổ chức phải rất linh hoạt, chuyên nghiệp và nhanh nhạy trong việc quyết định mở tour và chuẩn bị hệ thống dịch vụ triển khai tour’ – bà Việt Hương bày tỏ.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của ông Lê Công Năng, một khó khăn khác khi triển khai các tour thể thao những giải đấu thể thao lớn trong khu vực thường kéo theo tình trạng “cháy” phòng, “cháy” vé máy bay nên việc đặt dịch vụ du lịch rất khó khăn. Nếu không có kết hoạch đặt dịch vụ, vé từ trước thì giá thành các sản phẩm tour có thể trội hơn 10 – 15% so với giá thông thường, làm giảm tính cạnh tranh của dòng sản phẩm. Ngoài ra, loại hình tour này còn phụ thuộc vào thời điểm diễn ra các giải thi đấu. Ví dụ, tour Singapore cổ vũ Seagames 28 hiện tại thu hút sự quan tâm của du khách do sự kiện thể thao này diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, đúng vào dịp nghỉ hè của trẻ em Việt Nam nên nhiều gia đình vẫn ưu tiên lựa chọn tour du lịch phổ thông, tham quan kết hợp đến khu phức hợp giải trí Resorts World Sentosa” – ông Năng cho hay.

Dù vậy, theo các đơn vị lữ hành, dòng sản phẩm du lịch kết hợp thể thao sẽ ngày càng nở rộ tại Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh môn thể thao “vua” là bóng đá, các đơn vị như Vietravel, Vietrantour đã bắt đầu thí điểm khai thác tour với các loại hình thể thao khác, đồng thời phát triển dòng sản phẩm tour du lịch kết hợp chơi thể thao như tour chơi golf kết hợp thăm quan ở nhiều nước trên thế giới./.

T.Linh

 

 

 

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại