Việt Nam tăng cường quảng bá du lịch tại nước ngoài
10-10-2015 01:31
(Toquoc)- Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam đặc biệt là tại 5 thị trường Tây Âu được miễn visa.

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong ba tháng cuối năm của ngành Du lịch được Tổng cục Du lịch thông tin tại cuộc họp báo về hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm 2015 diễn ra ngày 9/10 tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, trong ba tháng liên tiếp 7, 8, 9, lượng khách quốc tế đã tăng trưởng trở lại, kết thúc chuỗi 13 tháng suy giảm liên tục từ cuối năm 2014. Trong 9 tháng đầu năm 2015, ngành Du lịch Việt Nam đã đón 5.689.512 lượt khách, phục vụ 48,8 triệu lượt khách (khách lưu trú đạt 23,4 triệu lượt), tổng thu từ khách du lịch đạt 269.458 tỷ đồng, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2014. Trong đó các thị trường khách có chi tiêu cao và lưu trú dài ngày tăng tốt, đặc biệt  có sự bùng nổ về khách du lịch nội địa trong các dịp nghỉ lễ dài ngày, góp phần bù đắp nguồn thu từ khách quốc tế.

Việt Nam tăng cường quảng bá du lịch tại nước ngoài - ảnh 1

Chợ Long Biên- một trong 7 chợ trời thú vị nhất thế giới do Tạp chí Conde Nast Traveler bình chọn (ảnh: Ngọc Thành)

 

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng cho biết, ngành còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế cần tháo gỡ và tập trung khắc phục trong thời gian tới: một số Bộ, ngành, địa phương chưa hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 92 và Chỉ thị số 14; Còn thiếu chính sách đồng bộ để kết nối có hiệu quả giữa du lịch và các lĩnh vực khác như: giao thông, hàng không, thương mại, ngoại giao; Năng lực cạnh tranh về điểm đến trong khu vực và quốc tế còn thấp, thương hiệu du lịch quốc gia chưa xứng tầm và sử dụng marketing hiện đại để quảng bá xúc tiến hiệu quả chưa cao; Vấn đề đảm bảo môi trường du lịch tại nhiều địa phương còn chưa được giải quyết triệt để. Tình trạng đeo bám khách, trộm cắp, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa nghiêm túc thực hiện niêm yết và bán theo giá niêm yết… vẫn là những vấn đề lo ngại; Còn tồn tại những sai phạm trong hoạt động của các doanh nghiệp du lịch như tình trạng cạnh tranh không lành mạnh bằng cách hạ giá, hạ chất lượng sản phẩm và dịch vụ; một số doanh nghiệp hoạt động không phép, một số địa phương đã xuất hiện tình trạng hướng dẫn viên du lịch là người nước ngoài không được pháp luật công nhận.

Tổng cục Du lịch cũng đưa ra nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2015 như: Tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 08/12/2014, Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ đạo tổ chức các hoạt động và tổng kết Năm Du lịch Quốc gia 2015 và công tác chuẩn bị Năm Du lịch Quốc gia 2016; Tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch: hoàn thiện đề án tăng cường hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN trong lĩnh vực du lịch; tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo phổ biến Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN; tham dự hiệu quả các sự kiện tại các hội nghị, diễn đàn song phương, đa phương. Tổ chức phiên họp Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản; Triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ thuộc Chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch và Chương trình Xúc tiến Du lịch Quốc gia theo kế hoạch 2015.

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch sẽ triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài như tham gia các Hội chợ ITB Asia, tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Thành Đô tại Trung Quốc, Hội chợ WTM tại Anh; tập trung triển khai hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tại Singapore và Hồng Kông nhằm tăng cường thu hút khách đến từ 05 thị trường Tây Âu được miễn visa; đón các đoàn doanh nghiệp và báo chí từ Pháp, Đức, Anh, Belarus, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc đến Việt Nam; tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Belarus và Trung Quốc...

Dạ Minh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại